Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình 10 năm và cuộc chuyển mình để dẫn đầu của Giao Hàng Nhanh

10 năm tham gia thị trường logistics, Giao Hàng Nhanh dần khẳng định vai trò tiên phong trong sự phát triển của ngành thương mại điện tử Việt Nam.

Theo báo cáo của Agility về chỉ số logistic thị trường mới nổi, Việt Nam xếp thứ 11 trong 50 quốc gia đứng đầu, vượt lên trên Philippines, Myanmar, Campuchia trong ASEAN. Logistics được Chính phủ xem là ngành dịch vụ quan trọng trong cơ cấu tổng thể nền kinh tế quốc dân, đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của cả nước.

Logistics - thị trường đầy tiềm năng

Theo nghiên cứu của Statista, số lượng người Việt mua hàng trực tuyến đạt hơn 51 triệu trong năm nay, tăng 13,5% so với năm trước. Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) đặt ra bài toán vận hành tối ưu để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Giao hang nhanh anh 1

TMĐT bùng nổ, tạo đà cho ngành logistics ở Việt Nam phát triển.

Điều này dẫn đến sự ra đời của loạt doanh nghiệp chuyển phát. Trong bối cảnh ngành chuyển phát nở rộ, Giao Hàng Nhanh với 10 năm “tham chiến” thị trường đang chứng tỏ vai trò “anh cả”, đón đầu thị trường nhờ không ngừng cải tiến và thích ứng linh hoạt suốt thời gian qua.

Hành trình khẳng định thương hiệu của Giao Hàng Nhanh

Giao Hàng Nhanh được thành lập vào năm 2012, với tư duy và tầm nhìn chiến lược dài hạn. Nắm bắt tiềm năng cũng như dư địa lớn của thị trường TMĐT, sự phát triển của ngành E-Logistics, doanh nghiệp nhanh chóng tạo khác biệt khi công nghệ hoá toàn diện hạ tầng và quy trình giao nhận nhờ kết hợp 3 yếu tố then chốt: Công nghệ - quy trình - mạng lưới.

Về công nghệ, doanh nghiệp đầu tư lớn để xây dựng hệ thống dữ liệu được thiết kế riêng cho sàn thương mại điện tử và nhà bán lẻ online, giải quyết bài toán giữa tài xế giao hàng - nhà bán hàng và người mua. Giao Hàng Nhanh thiết lập hệ thống kiểm soát và quản lý mạng lưới hơn 1.000 xe tải và 20 kho trung chuyển. Quy trình phân loại hàng hóa hiện đại với hệ thống phân loại tự động đạt 2 triệu đơn/ngày, tiết kiệm 600 nhân công, rút ngắn thời gian từ 180 phút xuống còn 30 phút.

Về quy trình, Giao Hàng Nhanh tối ưu vận chuyển, bao gồm: Nhân viên tới lấy hàng tận nhà 7 ngày trong tuần, hàng hoá được giao lại 3 lần và thu hộ với quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, tiền COD gửi lại khách liên tục mỗi ngày, các bước xử lý khiếu nại nhanh chóng trong vòng 24 giờ. Mạng lưới của Giao Hàng Nhanh tính đến hiện tại được kết nối 24/7, thông qua 20 kho trung chuyển tự động và 1.000 xe tải.

Với 3 mảnh ghép hoàn thiện, Giao Hàng Nhanh được đánh giá là đơn vị hàng đầu cung cấp giải pháp giao nhanh, giá tốt cho sàn thương mại điện tử và nhà bán lẻ online. Trong 10 năm, doanh nghiệp nỗ lực không ngừng để mang tới dịch vụ vận chuyển tối ưu về cả thời gian và cước phí.

Dấu ấn 10 năm và bước chuyển mình bứt phá

Năm 2022 đánh dấu cột mốc 10 năm của Giao Hàng Nhanh. Để ghi lại hành trình nỗ lực không ngừng, quyết tâm bứt phá và tinh thần khao khát, Giao Hàng Nhanh thay đổi bộ nhận diện thương hiệu về biểu tượng logo, tagline cũng như màu sắc. Qua logo với hình ảnh gói hàng và cụm chữ “GHN”, thương hiệu muốn khẳng định sự tận tâm, cố gắng đảm bảo gói hàng toàn vẹn đến tay người nhận.

Giao hang nhanh anh 2

Logo mới trẻ trung, năng động hơn của Giao Hàng Nhanh.

Trên tinh thần kế thừa giá trị cốt lõi, cụm từ “GHN” vẫn được giữ như ngày đầu thành lập, thay cho lời cam kết: Dù thay đổi thế nào, Giao Hàng Nhanh vẫn như ngày đầu thành lập - là đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp, cung cấp dịch vụ tận tâm cho các sàn thương mại điện tử và nhà bán lẻ online. Chữ GHN kết hợp đường băng keo tạo thành hình mũi tên tượng trưng cho đường cao tốc, thể hiện khát vọng chinh phục vị trí dẫn đầu của doanh nghiệp, không ngừng tiến lên phía trước.

Trong chặng đường mới, “Giao siêu nhanh, Giá siêu tốt” trở thành tagline của Giao Hàng Nhanh với mục tiêu cải thiện tốc độ liên tục cùng mức giá được tối ưu trên mỗi đơn hàng. Đây không chỉ là thế mạnh của thương hiệu, mà còn là lời khẳng định lâu dài gửi đến khách hàng.

Giao hang nhanh anh 3

Ngày 4/11, Giao Hàng Nhanh nhận bằng khen từ Bộ Tài chính.

Đặc biệt, logo gồm 2 tông cam và xanh, chuyển màu gradient thể hiện sự hiện đại, nguồn năng lượng tươi trẻ và hướng về những tương lai tươi sáng, đúng tinh thần của chặng đường mới.

10 năm ấn tượng trôi qua, Giao Hàng Nhanh với những nỗ lực cải tiến từng mắt xích trong hệ thống vận hành, đào tạo nhân lực chuẩn chỉnh đã sẵn sàng cho chương mới, sự phát triển mạnh mẽ, không ngừng tiến lên phía trước và đạt thành tựu nổi trội.

Giang Cơ Thụy

Bạn có thể quan tâm