Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạnh phúc không dành cho tình nhân

Cuốn sách của tác giả Mèo Xù kể về những đau khổ, chịu đựng cùng tủi hờn, mất mát của những cô gái mang danh "người thứ ba".

Sau thành công của cuốn Đừng chết vì yêu, tác giả Mèo Xù - tên thật là Nguyễn Thị Thắm, sinh năm 1987 - tiếp tục cho ra mắt một cuốn sách thứ hai: Hạnh phúc không dành cho tình nhân.

Cuốn sách khai thác đề tài ngoại tình. Tuy nhiên, tác giả không tập trung kể về một câu chuyện tình tay ba như nhiều tác phẩm khác. Hạnh phúc không dành cho tình nhân giống như một lời tự sự đầy day dứt của những kẻ chưa bao giờ được xã hội thừa nhận và tôn trọng.

Bìa cuốn Hạnh phúc không dành cho tình nhân của tác giả Mèo Xù.

Tình nhân không phải lúc nào cũng xấu xa như nhiều người vẫn lên án. Họ cũng là con người. Họ có tự trọng, có trái tim và phẩm hạnh của mình. Nhưng họ quá yếu đuối, dại khờ trước sự ảo tưởng mang tên tình yêu. Cuối cùng chính họ là người phải gánh chịu lấy mọi đau thương.  

"Nhiều khi chúng ta làm tất cả, kể cả việc làm tổn thương rất nhiều người để chạy theo tình yêu. Thế nhưng kết quả chính chúng ta bị tình yêu ấy làm cho tổn thương nhiều nhất". Tác giả viết về ngoại tình một cách tỉnh táo, khách quan, không lên án, miệt thị ai.

Tác giả Mèo Xù (trái) và diễn viên Hà Đan - nhân vật minh họa trên bìa cuốn sách.

Bằng những câu từ nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, tác giả chỉ rõ nỗi đau của thân phận tình nhân. Người đọc có thể đồng cảm, hoặc thương hại nhưng sẽ không ai ghét bỏ cô ấy. Bởi suy cho cùng thì làm tình nhân suốt đời chỉ có thể yêu một người đàn ông trong bóng tối. Họ phải chịu đựng mọi lời miệt thị của người đời. Thậm chí, họ gánh chịu cả những đòn ghen nhẫn tâm của người mang danh vợ.

Thông qua tác phẩm của mình, tác giả muốn mọi người thấy, làm tìm nhân thực sự là bất hạnh. "Nếu có thể thì đừng bao giờ dấn thân vào con đường ấy" - tác giả chia sẻ.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm