Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ai từng là con nít' - Giải Vàng sách Đẹp năm 2014

Bộ sách viết về tuổi ấu thơ ngộ nghĩnh và đáng yêu, đáng nhớ trong cuộc đời mỗi người.

Ai từng là con nít là bộ sách gồm 6 cuốn, của nhiều tác giả, được viết với văn phong giản dị, vui tươi, phù hợp với mọi lứa tuổi. 

Khả năng sáng tạo của con nít là vô hạn. Con nít làm những việc mà người lớn không thể hiểu nổi. Không chỉ đóng giả làm cô giáo, bác sĩ, kỹ sư mà con nít còn tự tái thiết kế những gì đã được thiết kế, tái sử dụng những thứ đang được sử dụng. Vì con nít cho rằng Làm như thế mới lạ.

Những chuyện người lớn bảo chỉ có trong cổ tích thì con nít có thể khiến nó xuất hiện giữa đời thường. Cho rằng Mơ như thế mới hay nên con nít thỏa sức mơ và nhìn mọi việc theo cách của riêng mình.

Những bìa sách của bộ sách Ai từng là con nít.

Đi như thế mới thích nên con nít trở thành những siêu xế, đi mà không cần biết tới đâu sẽ dừng, bởi có bao la thứ để ngắm, để phát hiện, để tưởng tượng.

Con nít chẳng bao giờ thiếu những ý tưởng cho các trò nghịch dại. Chơi cả khi bị cấm chơi, chơi cả khi không còn gì để bày ra nữa, vì với con nít Chơi như thế mới vui.

Chỉ con nít mới thấy Mặc như thế mới oách khi khoác lên người những kiểu quần áo, trang sức, phụ kiện không giống ai.

Và, cũng chỉ ai từng con nít mới hiểu Ăn như thế mới ngon khi chén những thứ đặc sản đậm chất vùng miền. Bây giờ nhắc lại những món ăn đó ( một số món đã "tuyệt chủng") đứa con nít của ngày xưa không hiểu sao khi đó mình lại thấy nó ngon lạ lùng đến vậy. 

 

 

 

Minh Quân

Bạn có thể quan tâm