Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành khách tố VNA hủy chuyến Hà Nội - Điện Biên Phủ 2 ngày liền

Chiều 6/5, hàng chục hành khách trên chuyến bay Hà Nội - Điện Biên Phủ đã lớn tiếng tại cửa làm thủ tục ra máy bay, tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Anh Bùi Tiến Thành (ngụ quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), làm công trình ở Điện Biên, cho biết: "Tôi làm công trình trên Điện Biên, mua vé của Hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) từ mấy hôm trước để bay lên đó ngày 5/5. Đến giờ bay là 12h15, nhân viên thông báo chuyến bay bị hoãn đến 16h cùng ngày. Họ sau đó lại tiếp tục thông báo với chúng tôi là hủy chuyến, chuyển sang ngày 6/5, bay lúc 12h15".

Hanh khach to Vietnam Airlines anh 1
Vé máy bay đi Điện Biên Phủ của anh Bùi Tiến Thành. 

Theo anh Thành, đến giờ bay 12h15 theo lịch ngày 6/5, hành khách tiếp tục ngồi chờ và nhận được thông báo hoãn chuyến đến 13h30. Nhân viên làm thủ tục sau đó lại thông báo hủy chuyến 13h30, chuyển sang ngày 7/5. 

"Chúng tôi hỏi vì sao hủy thì nhân viên chỉ nói là trục trặc kỹ thuật, bất khả kháng. Hàng chục người, trong đó có cả người già và trẻ em vật vờ từ hôm qua tới nay", anh Thành kể.

Vất vả nhất là gia đình chị Trần Thị Lan Anh (ở Phú Quốc, Kiên Giang) có 2 con nhỏ (một bé 3 tháng tuổi). Gia đình này đi Phú Quốc rồi về Điện Biên chơi, bay hai chặng từ Phú Quốc tới Nội Bài và từ Nội Bài đến Điện Biên Phủ. 

Sau khi bị hủy chuyến ngày 5/5, cả 4 người trong gia đình chị Lan Anh phải thuê nhà trọ ngủ tạm qua đêm, chờ bay ngày 6/5, nhưng lại bị hủy chuyến.

Hanh khach to Vietnam Airlines anh 2
Hành khách tập trung trước cửa ra máy phản đối hãng hàng không VNA hủy chuyến 2 ngày liền.

Quá bức xúc, vợ chồng chị Lan Anh làm ầm ĩ lên thì nhân viên VNA hứa giải quyết cho 3 mẹ con chị về chuyến bay kế tiếp, còn người chồng đi chuyến ngày 7/5. 

Chị Lan Anh nói: "Từ hôm qua đến nay gia đình tôi vạ vật ở sân bay. Là người lớn còn thấy mệt mỏi, huống gì mấy đứa nhỏ. Thấy chồng tôi làm dữ, họ mới nói trường hợp của tôi có con nhỏ nên bố trí cho 3 mẹ con đi trước, chồng tôi đi sau. Làm sao mà mình tôi có thể lo cho 2 đứa nhỏ cùng một lúc được. Đành tiếp tục chờ chứ biết làm sao, đi ôtô thì xa quá".

Một số hành khách đã đề nghị trả vé không đi nữa thì nhân viên VNA cho biết sẽ làm biên bản cho mọi người trả vé không bị trừ tiền. Cũng có những hành khách đề nghị hãng VNA phải bồi thường vì đã làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn của họ.

Cứ 3 chuyến bay, Jetstar Pacific lại chậm, huỷ 1 chuyến

Jetstar Pacific Airline là hãng hàng không có tỷ lệ chậm chuyến nhiều nhất với 2.379 chuyến trong tổng số 8.542 chuyến bay.

http://cand.com.vn/Giao-thong/Vietnam-Airlines-huy-chuyen-2-ngay-lien-439907/

Theo Đức Văn - C.Kiên/Công an nhân dân

Bạn có thể quan tâm