Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành khách nhập cảnh trước giờ dừng các chuyến bay về Tân Sơn Nhất

Ngày 23/3, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất (TP.HCM) tiếp nhận 3 chuyến bay đưa người Việt từ nước ngoài về Việt Nam trước khi dừng các hoạt động nhập cảnh mùa dịch.

Chuyen bay cuoi cho nguoi Viet tu nuoc ngoai ve Tan Son Nhat anh 1

Ngày 23/3, có 3 chuyến bay chở 440 người Việt từ nước ngoài hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM chở theo hành khách từ Mỹ, Australia về Việt Nam.

Chuyen bay cuoi cho nguoi Viet tu nuoc ngoai ve Tan Son Nhat anh 2
Đây là ba trong số những chuyến bay quốc tế cuối cùng của đợt dịch. Tất cả các hãng hàng không đều thực hiện chỉ đạo của Chính phủ dừng vận chuyển hành khách người Việt từ nước ngoài về sân bay Tân Sơn Nhất. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 0h ngày 25/3.
Chuyen bay cuoi cho nguoi Viet tu nuoc ngoai ve Tan Son Nhat anh 3

Hành khách về Việt Nam trong ngày 23/3 phần lớn là du học sinh và thân nhân của người Việt nhập cư và sinh sống ở Mỹ, Australia.

Chuyen bay cuoi cho nguoi Viet tu nuoc ngoai ve Tan Son Nhat anh 4

Trước diễn biến của dịch Covid-19, tất cả hành khách đều bịt kín khẩu trang, dùng trang phục bảo hộ tại khu vực kiểm dịch của Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM.

Chuyen bay cuoi cho nguoi Viet tu nuoc ngoai ve Tan Son Nhat anh 5
Thủ tục kiểm tra thông tin y tế trước khi nhập cảnh và được đưa về nơi cách ly tập trung.
Chuyen bay cuoi cho nguoi Viet tu nuoc ngoai ve Tan Son Nhat anh 6

Mọi người được hướng dẫn khai báo y tế điện tử thay vì bằng phiếu như trước đây. Việc này tiết kiệm khá nhiều thời gian, thông tin được kiểm chứng tốt. Đối với những hành khách chưa biết sử dụng đều được nhân viên cảng hàng không hướng dẫn cụ thể.

Chuyen bay cuoi cho nguoi Viet tu nuoc ngoai ve Tan Son Nhat anh 7

Bà Nguyễn Thị Thôi (72 tuổi), ngụ tỉnh Long An quyết định đưa cháu ngoại (11 tuổi, đang học tại Australia) về Việt Nam. “Dù biết khi về nước sẽ phải cách ly nhưng chúng tôi vẫn chấp nhận. Việc này nhằm bảo vệ sức khỏe, phòng tránh dịch bệnh, tôi không lo lắng”, bà chia sẻ.

Chuyen bay cuoi cho nguoi Viet tu nuoc ngoai ve Tan Son Nhat anh 8

Nhân viên Trung tâm kiểm dịch y tế Quốc tế TP.HCM theo dõi tình trạng thân nhiệt của hành khách qua hệ thống điện tử.

Chuyen bay cuoi cho nguoi Viet tu nuoc ngoai ve Tan Son Nhat anh 9

Sau khai báo y tế, mọi người được hướng dẫn vào nơi làm thủ tục nhập cảnh.

Chuyen bay cuoi cho nguoi Viet tu nuoc ngoai ve Tan Son Nhat anh 10

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 lan rộng trên nhiều quốc gia, Chính phủ thời gian qua đã yêu cầu 100% người Việt trở về từ nước ngoài phải cách ly tập trung.

Chuyen bay cuoi cho nguoi Viet tu nuoc ngoai ve Tan Son Nhat anh 11

Do các khu cách ly ở TP.HCM hết khả năng tiếp nhận đồng thời được sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không ngừng chở công dân Việt Nam về sân bay Tân Sơn Nhất từ 25/3 đến hết 31/3.

Xếp hàng dài chờ tiếp tế cho người cách ly ở TP.HCM Cả trăm người xếp hàng trước cổng khu cách ly ở ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM chờ gửi đồ cho người thân. Lực lượng dân quân liên tục phải nhắc nhở mọi người duy trì trật tự.

Những chiến sĩ ẩn mặt ngày đêm chống dịch ở sân bay

Đối diện dịch bệnh, làm việc xa gia đình, phải nghe những lời không hay... là những gì các chiến sĩ, y bác sĩ lẫn tình nguyện viên trải qua khi chặn dịch ở sân bay Nội Bài.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm