Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện điều trị Covid-19 ở TP.HCM tiếp nhận 20 ca cách ly đầu tiên

Đến sáng 20/3, hơn 20 trường hợp cách ly được thăm khám và theo dõi sức khỏe thường xuyên tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ.

benh vien dieu tri Covid-19 anh 1

Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ, huyện Cần Giờ (TP.HCM), chính thức mở cửa từ ngày 16/3. Những ngày qua, nơi đây tiếp nhận người cách ly, thực hiện việc thăm khám và theo dõi sức khỏe thường xuyên. Tính đến sáng 20/3, bệnh viện tiếp nhận hơn 20 người, chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19.

benh vien dieu tri Covid-19 anh 2

Từ khi hoạt động đến nay, bệnh viện bố trí nhân viên y tế, y bác sĩ túc trực cả ngày lẫn đêm. Mọi người luôn trong tâm thế sẵn sàng tiếp nhận, kiểm tra và theo dõi sức khỏe cho người vào cách ly.

benh vien dieu tri Covid-19 anh 3

Công tác vệ sinh, bảo hộ phòng dịch được chú trọng. Cán bộ, nhân viên y tế tại đây được Sở Y tế TP.HCM điều chuyển từ các bệnh viện đa khoa và chuyên khoa của thành phố đến làm việc.

benh vien dieu tri Covid-19 anh 4

Đến sáng 20/3, nơi đây chưa ghi nhận có trường hợp bất thường liên quan dịch Covid-19.

benh vien dieu tri Covid-19 anh 5

Đại diện ban giám đốc bệnh viện cho biết tất cả trường hợp cách ly được thăm khám và theo dõi sức khỏe thường xuyên. Nhân viên y tế trang bị bảo hộ trong suốt quá trình làm việc.

benh vien dieu tri Covid-19 anh 6

Nhân viên y tế thường ghi chép thân nhiệt những ngày trước để đối chiếu với hiện tại. Việc này giúp theo dõi tốt tình trạng sức khỏe của người được cách ly.

benh vien dieu tri Covid-19 anh 7

Song song với đo thân nhiệt, mọi người được đo huyết áp và kiểm tra sức khỏe nhiều lần trong ngày.

benh vien dieu tri Covid-19 anh 8

Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ hình thành trên cơ sở vật chất của Trung tâm y tế huyện Cần Giờ hiện hữu (tên gọi trước đây là Bệnh viện huyện Cần Giờ). Theo kế hoạch, nơi đây sẽ bố trí 300 giường bệnh, thực hiện chức năng theo dõi, cách ly và điều trị các trường hợp dương tính Covid-19.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm