Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những người đầu tiên được cách ly tại resort ở TP.HCM

7 người vừa được tiếp nhận cách ly tại một resort ở huyện Cần Giờ (TP.HCM). Nơi này tình nguyện cho thành phố mượn cơ sở vật chất làm nơi cách ly tránh dịch Covid-19 miễn phí.

Resort dau tien o TP.HCM lam noi cach ly mien phi anh 1

17h30 ngày 19/3, 7 người đầu tiên được đưa đến cách ly ở resort Phương Nam (huyện Cần Giờ). Công tác tiếp nhận cách ly được thực hiện khẩn trương trong khoảng 30 phút.

Resort dau tien o TP.HCM lam noi cach ly mien phi anh 2

Đội ngũ y tế kiểm tra nhanh thân nhiệt của từng người trước khi tiếp nhận cách ly theo quy định.

Resort dau tien o TP.HCM lam noi cach ly mien phi anh 3

Nhân viên y tế được trang bị đồ bảo hộ, thực hiện nghiêm việc phun hóa chất phòng dịch trong quá trình tiếp nhận cách ly.

Resort dau tien o TP.HCM lam noi cach ly mien phi anh 4

Phương Nam resort là cơ sở lưu trú dịch vụ đầu tiên của TP.HCM đồng ý cho thành phố sử dụng làm khu cách ly tập trung mà không yêu cầu bất kỳ khoản phí nào.

Resort dau tien o TP.HCM lam noi cach ly mien phi anh 5

Resort nằm sát biển, diện tích khoảng 3 ha, 71 phòng và 200 giường với nhiều tiện ích vui chơi giải trí, thể dục thể thao, các phòng được bố trí cách ly khá xa khu vực dân cư. Theo đánh giá từ ngành y tế TP.HCM, nơi đây thuận lợi để chuyển đổi thành điểm cách ly tập trung. Toàn bộ cơ sở vật chất đều được chuyển giao cho ngành y tế TP.HCM từ ngày 18/3 để bố trí làm nơi cách ly.

Resort dau tien o TP.HCM lam noi cach ly mien phi anh 6
Để đảm bảo cơ sở vật chất tốt nhất phục vụ nhu cầu cách ly của người dân, resort này bố trí nhân viên đẩy mạnh công tác vệ sinh toàn bộ các phòng trong những ngày qua. Đến chiều 19/3, các phần việc gần như hoàn tất 100%.
Resort dau tien o TP.HCM lam noi cach ly mien phi anh 7

Ông Nguyễn Văn Tuấn, giám đốc Resort Phương Nam cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến khá phức tạp, quyết định này của đơn vị mong muốn góp cơ sở vật chất để ngành chức năng chuyển đổi thành khu cách ly chống dịch, bảo vệ sức khỏe người dân.

Resort dau tien o TP.HCM lam noi cach ly mien phi anh 8
Theo ghi nhận của phóng viên, trưa 19/3, công tác chuẩn bị được các lực lượng liên quan triển khai khẩn trương.
Resort dau tien o TP.HCM lam noi cach ly mien phi anh 9

Chiều 19/3, khi nhận được thông báo chuẩn bị đón người cách ly, cán bộ ngành y tế TP.HCM và những người có liên quan chủ động trang bị đồ bảo hộ, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận người và hỗ trợ cách ly. Theo những người làm công tác tại đây, tất cả đều sẵn sàng làm các công việc được giao với tinh thần tích cực, hướng tới chăm lo sức khỏe cộng đồng, ứng phó dịch Covid-19.

Resort dau tien o TP.HCM lam noi cach ly mien phi anh 10

Địa bàn TP.HCM hiện có khoảng 10 cơ sở lưu trú sẵn sàng cho chính quyền trưng dụng 700 phòng và hơn 200 giường làm nơi cách ly. Tuy nhiên, các điểm kinh doanh dịch vụ lưu trú này đều có mong muốn tính phí giá thấp, chủ yếu chỉ để bù trừ chi phí điện nước.

'Hô biến' bệnh viện bỏ hoang thành khu điều trị Covid-19 Hà Nội đang gấp rút cải tạo bệnh viện Mê Linh (cũ) thành cơ sở điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 với quy mô khoảng 200 giường.

Resort cho TP.HCM mượn vô điều kiện làm nơi cách ly

Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết ngoài việc huy động được cơ sở lưu trú làm nơi cách ly thu phí, một resort tại Cần Giờ đã chấp thuận làm nơi cách ly tập trung miễn phí.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm