Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khử trùng, cách ly hai con hẻm ở Gò Vấp và quận 8 vì 2 ca nhiễm mới

Cơ quan chức năng quận Gò Vấp và quận 8 (TP.HCM) đã lập rào chắn, khử trùng các con hẻm sau khi xác định có người nhiễm Covid-19 sống ở đây.

Dich Covid 19 o TP.HCM anh 1

Tối 17/3, Bộ Y tế công bố 5 ca dương tính mới, trong đó, TP.HCM có hai ca nhiễm Covid-19. Ca bệnh số 65 là nữ, 28 tuổi, sinh sống tại phương 7, quận Gò Vấp. Trong ngày 17/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp phường đã chỉ đạo lực lượng Công an phường, lực lượng dân quân tự vệ và bảo vệ dân phố lập rào chắn tiến hành cách ly một số căn hộ tại hẻm 248 đường Phạm Ngũ Lão (phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM).

Dich Covid 19 o TP.HCM anh 2

Ngay sau khi có thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt để bảo vệ an ninh, lập rào chắn 2 đầu của con hẻm, hướng dẫn người sống trong hẻm đi cách ly đúng quy trình.

Dich Covid 19 o TP.HCM anh 3
Người dân muốn lấy đồ bên trong hẻm phải gọi điện cho người nhà đang còn bên trong và lực lượng dân quân tự vệ sẽ lấy giúp, không được tự ý ra vào.
Dich Covid 19 o TP.HCM anh 4

Số hộ cách ly là 6 hộ, số người lấy mẫu xét nghiệm khoảng 33 người. Trong ảnh là hai người dân đang sinh sống tại con hẻm 248 được đưa đi cách ly.

Dich Covid 19 o TP.HCM anh 5

Y sĩ Phạm Tuấn Anh cẩn thận và xịt khử khuẩn theo lối đi lên xe của 2 người được đưa lên xe cách ly thuộc Trung tâm Y tế dự phòng quận Gò Vấp.

Dich Covid 19 o TP.HCM anh 6

Sau khi người dân trong nhà được đưa đi cách ly, nhân viên y tế bên trong khu vực này đã phun khử trùng diệt khuẩn trước cửa nhà và cả bao rác được đặt tại đây.

Dich Covid 19 o TP.HCM anh 7

Cũng trong trưa nay, cơ quan chức năng đã cho rào chắn, hạn chế người ra vào hẻm 47 Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8 - nơi có ca nhiễm Covid-19 mới sinh sống. Đây là nơi cư trú của ca bệnh số 64. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ chi và có sức khoẻ ổn định, không có triệu chứng bệnh.

Dich Covid 19 o TP.HCM anh 8
Ngày 12/3, bệnh nhân này đáp máy bay chuyến EK392, ghế số 29C từ Thụy Sĩ quá cảnh Dubai về nước. Qua xét nghiệm, bệnh nhân này dương tính với Covid-19. Việc phun thuốc khử trùng tại căn nhà bệnh nhân sinh sống được khẩn trương tiến hành ngay sau đó.
Dich Covid 19 o TP.HCM anh 9Những người thuộc diện F1 tiếp xúc với bệnh nhân này thu dọn hành lý di chuyển bằng xe cứu thương tới khu cách ly.
Dich Covid 19 o TP.HCM anh 10

Cũng trong trưa 17/3, toàn bộ khu phố 3 được lực lượng y tế phun thuốc sát trùng.

Dich Covid 19 o TP.HCM anh 11

Cán bộ y tế đi phun thuốc sát khuẩn từng nhà để đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh.

Dich Covid 19 o TP.HCM anh 12

Người dân xung quanh khu vực quan sát lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa, mọi người tỏ ra an tâm hơn.

Tiểu thương Bùi Viện: Sức khỏe trên hết, tiền từ từ kiếm Các hộ kinh doanh quán bar tại Bùi Viện đóng cửa theo chỉ thị của UBND TP.HCM. Họ chia sẻ dù gặp nhiều khó khăn về kinh tế, song đây là điều nên làm trong thời điểm này.

TP.HCM tạm dừng thi bằng lái xe phòng ngừa dịch Covid-19

Từ 23/3, TP.HCM sẽ tạm ngưng tổ chức thi sát hạch giấy phép lái xe trên toàn địa bàn thành phố để phòng ngừa dịch Covid-19.

Quỳnh Danh - Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm