FAA đã đề xuất khoản tiền phạt 81.950 USD đối với một hành khách của American Airlines trên chuyến bay tháng 7/2021 từ Dallas đến Charlotte ở Bắc Carolina, Guardian đưa tin ngày 9/4.
Người này bị cáo buộc “đe dọa làm tổn thương tiếp viên hàng không đã đề nghị giúp đỡ khi thấy khách bị ngã trên lối đi. Hành khách sau đó đã đẩy nữ tiếp viên sang một bên và cố gắng mở cửa cabin”.
“Hai tiếp viên đã cố gắng ngăn cản hành khách, nhưng vị này liên tục đánh vào đầu một tiếp viên. Sau khi bị trói, hành khách này đã nhổ nước bọt, húc, cắn và cố gắng đá các thành viên phi hành đoàn và những hành khách khác”, FAA nêu chi tiết.
FAA áp dụng chính sách không khoan nhượng đối với hành khách gây rối kể từ tháng 1/2021. Ảnh: Reuters. |
Cơ quan này cũng đề xuất khoản tiền phạt 77.272 USD đối với một hành khách của Delta Air Lines trên chuyến bay tháng 7 từ Las Vegas đến Atlanta, cáo buộc hành khách này “đã cố gắng ôm và hôn hành khách ngồi bên cạnh; đi bộ đến phía trước của máy bay để cố thoát ra ngoài trong khi bay; từ chối trở lại chỗ ngồi; và cắn một hành khách khác nhiều lần”.
Delta cho biết họ “không khoan nhượng đối với hành vi gây rối tại sân bay và trên các chuyến bay của chúng tôi, vì không có gì quan trọng hơn sự an toàn của khách hàng và nhân viên của chúng tôi”.
Kể từ tháng 1/2021 khi FAA áp dụng chính sách không khoan nhượng, cơ quan này đã đề xuất các mức phạt tổng cộng khoảng 7 triệu USD đối với những hành khách gây rối.
FAA hồi tháng 2 cũng đã báo cáo 80 hành khách gây rối đến FBI, và những người này có thể bị truy tố hình sự.
FAA cho biết kể từ tháng 1/2021, đã có báo cáo kỷ lục 7.060 vụ hành khách gây rối, 70% liên quan đến quy tắc đeo khẩu trang, nhưng tỷ lệ này đã giảm 60% kể từ mức cao vào năm 2021.