Chuyến bay số hiệu UAL90 của hãng United Airlines khởi hành từ Sân bay Quốc tế Newark Liberty (Mỹ) đến Tel Aviv (Israel) đã phải quay trở lại sau ba giờ vì "một hành khách gây rối trên chuyến bay".
Cảnh sát Cảng vụ Hàng không (PAPD) cho biết họ không đưa ra cáo buộc nào, và không có thêm sự cố hay thương tích xảy ra, theo CNN.
"Đội ngũ của chúng tôi tại New York/Newark đã cung cấp phiếu ăn uống và chỗ ở khách sạn cho hành khách, cùng như sắp xếp để hành khách hoàn thành chuyến đi", hãng United Airlines cho biết.
Máy bay của hãng United Airlines. Ảnh: CNN. |
Sự cố tương tự đã diễn ra hai ngày trước, khi chuyến bay của hãng American Airlines từ Miami đến London phải quay đầu vì một hành khách từ chối đeo khẩu trang. Phía cảnh sát cho biết vị hành khách đã bị hãng xử phạt hành chính.
Theo Cục Hàng không Liên bang (FAA), đã có 151 trường hợp hành khách gây gổ trong tháng 1/2022, trong đó 92 trường hợp liên quan đến việc đeo khẩu trang. Cơ quan này đã tiến hành 32 cuộc điều tra và đề xuất khởi tố 4 vụ.
Tháng 1/2021, FAA đã công bố chính sách "không khoan nhượng" đối với hành khách gây gổ trên chuyến bay. Chính sách này bỏ qua bước cảnh cáo và tham vấn, mà đi tới việc phạt trực tiếp - bao gồm việc phạt nặng và bỏ tù.
FAA có quyền dân sự đưa ra mức phạt lên đến 37.000 USD với các trường hợp vi phạm, nhưng cơ quan này không có thẩm quyền truy cứu trách nhiệm hình sự. Thay vào đó, họ đưa những đề xuất cho Cục Điều tra Liên bang (FBI) xem xét truy tố hình sự. Hiện vẫn chưa rõ liệu các hành khách vi phạm trên chuyến bay đến Tel Aviv có bị FAA khởi tố hay không.