Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì hành khách cố lao vào buồng lái

Các nhân chứng cho biết một hành khách trên chuyến bay ở Mỹ cố lao vào buồng lái. Người này đã bị một hành khách khác và các thành viên phi hành đoàn chế ngự.

Chuyến bay của hãng hàng không Delta Air vào ngày 4/6 (giờ địa phương) từ Los Angeles đến Nashville đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Albuquerque, New Mexico, để đưa vị hành khách gây rối xuống máy bay. Người này khi đó đã bị chế ngự bằng dây rút nhựa ở tay và chân, theo AFP.

Ông này liên tục la hét "Dừng chiếc máy bay này lại" trong khi bị ghì xuống sàn ở ngay phía trước buồng lái, theo cảnh quay từ camera về vụ việc.

khach xong vao buong lai may bay anh 1

Hành khách xông vào buồng lái máy bay bị chế ngự bằng dây rút nhựa. Ảnh: Jessica Robertson Twitter.

Một hành khách trong chuyến bay nói với CNN rằng người đàn ông "tự nhiên đứng dậy và lao thẳng vào cabin của phi công và bắt đầu đập cửa".

Một hành khách khác, Jessica Robertson, mô tả cảnh tượng này là "kinh hoàng", đồng thời khen ngợi các tiếp viên hàng không đã hành động nhanh chóng.

FBI ở Albuquerque xác nhận trên Twitter rằng họ đã phản hồi về vụ việc.

Hãng hàng không Delta bày tỏ "lời cảm ơn đến phi hành đoàn và hành khách của chuyến bay Delta Flight 386, LAX đến Nashville, những người đã hỗ trợ trong việc chế ngự hành khách gây náo động”.

"Máy bay hạ cánh mà không có sự cố và vị hành khách kia đã được cơ quan thực thi pháp luật đưa đi”, hãng này cho biết thêm.

Những hành khách còn lại đã phải dành năm giờ ở Albuquerque trước khi một chuyến bay mới đưa họ đến Nashville.

Hãng hàng không Australia dùng cán chổi đuổi rắn chuông

Bộ đồ nghề bảo dưỡng máy bay của hãng hàng không Qantas, Australia đã được bổ sung một dụng cụ mới để đối phó với tình trạng rắn chuông làm tổ tại bánh máy bay, theo CNN.

Pháp điều tra 'thiết bị nổ' đáng nghi trên máy bay

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Darmanin hôm 3/6 cho biết các nhà chức trách đang điều tra một "thiết bị nổ" đáng nghi trên chuyến bay của hãng Air France.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm