Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành khách hai lần thoát nạn MH370 và MH17

Báo Der Spiegel của Đức đưa tin, một hành khách người Hà Lan hai lần liên tiếp may mắn tránh được thảm họa MH370 và MH17.

Maarten De Jonge. Ảnh: Twitter
Maarten de Jonge. Ảnh: Twitter

Maarten de Jounge, 29 tuổi, tay đua xe đạp người Hà Lan cho biết, ngày MH17 bị bắn rơi ở Ukraina, nhờ đổi lịch bay vào phút chót, anh đã sống sót. Sau đó, anh chia sẻ trên trang Twitter của mình: “Nếu hôm nay tôi cũng bay, thì…”

Maarten chia sẻ với báo giới Hà Lan: “Hôm đó, mẹ đưa tôi đến sân bay Amsterdam để chuẩn bị tới Kuala Lumpur, nhưng đến phút cuối tôi quyết định sang tuần mới đi, vì có vé rẻ hơn 300 euro. Vé chuyến MH17 rất đắt, tận 1.000 euro”. Anh đã quyết định đổi vé trong 10 phút.

Đây là lần thứ hai trong năm Maarten thoát khỏi bàn tay của tử thần. Hôm 8/3, Maarten cũng chuyển sang bay chuyến bay khác cùng thời điểm với MH370 để tới Bắc Kinh nên may mắn thoát nạn.

Maarten là tay đua thi đấu trong đội tuyển TSG của Malaysia, do những giải đấu chủ yếu tổ chức ở châu Á nên anh thường xuyên phải bay qua lại giữa Kuala Lumpur và châu Âu. 

Hiện Maarten vẫn chưa hết sốc. Gia đình anh liên tiếp nhận được những cuộc điện thoại hỏi thăm của bạn bè người thân. Khi nghe thấy giọng anh, mọi người đều rất vui mừng.

“May mắn đã mỉm cười hai lần với tôi, chắc chắn sẽ còn có lần thứ 3”, anh chia sẻ.

Những người trẻ trên chuyến bay MH17

Nhiều người trẻ tuổi nằm trong số 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng trong thảm kịch MH17 hôm 17/7. Hầu hết họ là công dân của Hà Lan và Malaysia.

Huyền Trang

Bạn có thể quan tâm