Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành động đẹp của Xavi

Dù bất ngờ bị sa thải, Xavi vẫn có hành động đẹp cho Barcelona khi từ chối nhận tiền bồi thường hợp đồng để giúp đội bóng sớm vượt qua khó khăn tài chính.

HLV Xavi đã từ chối nhận tiền bồi thường hợp đồng từ đội chủ sân Camp Nou.

Hợp đồng giữa Xavi và Barcelona còn thời hạn đến hè năm 2025, do đó, Barca sẽ mất 15 triệu euro khi sa thải nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, HLV Xavi từ chối nhận tiền bồi thường hợp đồng. Ông muốn giảm tải khó khăn tài chính mà đội bóng đang phải đối diện.

Với tư cách là một người con gắn bó lâu năm với CLB, Xavi không ngần ngại thể hiện tình yêu của mình cho Barcelona. “Tôi đến vào một thời điểm khó khăn. Mọi chuyện không hề dễ dàng vì tình hình tài chính của câu lạc bộ. Dù sao chúng tôi vẫn luôn đặt câu lạc bộ lên hàng đầu” Xavi chia sẻ.

Sau khi bất ngờ bị sa thải, Xavi vẫn dành sự tôn trọng với quyết định của BLĐ đội bóng. Chia sẻ với báo giới, HLV sinh năm 1980 khẳng định bản thân không có vấn đề gì với Chủ tịch JoanLaporta hay Giám đốc Thể thao Deco. Thậm chí, cựu sao Barcelona không trách móc, mà còn thể hiện sự biết ơn đối với BLĐ của đội bóng.

Với vai trò HLV, Xavi giúp Barcelona trỗi dậy mạnh mẽ sau mùa 2021/22, họ thậm chí vô địch La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha ở mùa tiếp theo. Tuy nhiên, đáng buồn là Barcelona trắng tay ở mùa giải 2023/24 và thành tích này sẽ khép lại hành trình làm HLV của Xavi ở đội bóng xứ Catalonia.

Xavi sẽ có trận đấu cuối cùng dẫn dắt Barcelona với tư cách HLV trong chuyến làm khách đến sân của Sevilla thuộc vòng 38 La Liga vào 2h 27/5.

Cuốn sách “Fear and Loathing in La Liga” của nhà báo thể thao nổi tiếng Sid Lowe, một chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha trên Guardian, xuất bản năm 2014, kể về những chuyện trong và ngoài sân cỏ xoay quanh các trận El Clasico xuyên suốt lịch sử.

Barca bị lên án vì sa thải Xavi

HLV Quique Sanchez Flores cho rằng đội bóng xứ Catalonia thường đối xử tệ bạc với các huyền thoại của CLB.

Lê Huyên

Bạn có thể quan tâm