Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành động của Messi được nhiều CĐV Brazil trân trọng

Messi ra dáng đội trưởng khi ngăn đồng đội có hành vi quá khích trong lễ ăn mừng chiến thắng tại Copa America 2021.

Sau khi đánh bại Brazil ở chung kết Copa America 2021 với tỷ số 1-0, Lionel Messi cùng đồng đội tập trung về một khu khán đài sân Maracana (Brazil) để ăn mừng chức vô địch. Theo MundoAlbicelestes, Rodrigo De Paul trong khoảnh khắc thiếu kiềm chế đã hát những câu chế nhạo người Brazil và huyền thoại Pele: "Hỡi Brazil, các người mới thảm hại làm sao. Diego Maradona vĩ đại hơn Pele".

Nhận thấy hành động không đẹp của đồng đội, Messi giơ tay yêu cầu De Paul dừng hát. Tiền đạo sinh năm 1987 cũng ngay lập tức rời đám đông đang chế nhạo chủ nhà.

Hanh dong cua Messi duoc nhieu CDV Brazil tran trong anh 1

Messi ra dấu yêu cầu đồng đội dừng chế nhạo Pele và chủ nhà.

"Hành động của Messi đáng trân trọng", một CĐV nhận xét. Đồng quan điểm, một người hâm mộ cho biết: "Messi xứng đáng là một người đội trưởng cả trong lẫn ngoài sân cỏ".

Sau 3 lần nếm trái đắng ở chung kết, Messi có danh hiệu Copa America đầu tiên trong sự nghiệp. Anh ghi 4 bàn, kiến tạo 5 lần và giành luôn giải thưởng vua phá lưới và cầu thủ hay nhất ngày hội bóng đá Nam Mỹ 2021.

Vào ngày 12/7, Messi được trở về bên gia đình sau hơn một tháng xa cách. Trong khi đó, những bữa tiệc ăn mừng chức vô địch Copa America vẫn diễn ra tại Argentina, dù trận chung kết đã kết thúc cách đây 3 ngày.

Trên trang cá nhân, Messi gửi tâm thư đến người hâm mộ: "Tôi muốn dành tặng chiến thắng này cho gia đình, những người bạn và đặc biệt 45 triệu người dân Argentina. Tất nhiên, tôi cũng muốn dành chiếc cúp này cho Maradona, người luôn theo dõi và hỗ trợ chúng tôi mọi lúc, mọi nơi".

Chức vô địch Nam Mỹ giúp Messi sáng cửa giành danh hiệu Quả bóng Vàng thứ 7 trong sự nghiệp. Sau khi kết thúc kỳ nghỉ, anh sẽ làm rõ tương lai ở cấp CLB. "El Pulga" tiến sát thỏa thuận tái ký hợp đồng thêm 2 năm với CLB xứ Catalonia.

Khoảnh khắc của Messi và vợ ở sân bay Messi và vợ có khoảnh khắc hạnh phúc khi siêu sao người Argentina trở về quê nhà sau chức vô địch Copa America 2021.

Kempes: 'Messi không giỏi hơn Maradona'

Cựu danh thủ Argentina Mario Kempes khẳng định không thể so sánh Lionel Messi với huyền thoại Diego Maradona.

Con trai Maradona: 'Messi đã phải chịu đựng rất nhiều'

Diego Maradona Junior, con trai huyền thoại Maradona, cảm thấy hạnh phúc khi Lionel Messi giành được danh hiệu đầu tiên cùng đội tuyển Argentina.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm