Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kempes: 'Messi không giỏi hơn Maradona'

Cựu danh thủ Argentina Mario Kempes khẳng định không thể so sánh Lionel Messi với huyền thoại Diego Maradona.

Mario Kempes, nhà vô địch World Cup 1978, nhấn mạnh trên ESPN: "Không may khi Messi được cho là người thay thế Maradona. Thật khó để lu mờ Maradona, với sự sùng bái mà anh ấy nhận được trên khắp thế giới".

Kempes tiếp tục: "Dù có giành được 4 chức vô địch World Cup, Messi cũng không thể giỏi hơn Maradona. Sự thật Messi chưa vô địch World Cup. Nhưng bất kể giành được bao nhiêu danh hiệu hay chiến thắng, Messi không bao giờ có thể so sánh được với Maradona".

Lionel Messi anh 1

Lần lượt từ trái qua: Messi, Maradona và Kempes. Ảnh: Marca.

Nhà báo Alvaro Morales nhận định: "Một lần nữa, Messi mờ nhạt trong trận chung kết Copa America 2021. Argentina nên dựng tượng Angel di Maria. Đó là lý do Messi thậm chí không nên ăn mừng danh hiệu. Messi không có cá tính hay bản lĩnh".

Hôm 11/7, Messi và đồng đội ở tuyển Argentina đánh bại Brazil 1-0 trong trận chung kết Copa America 2021. "El Pulga" có giải đấu xuất sắc với 4 bàn thắng, 5 kiến tạo, đóng góp 75% số bàn thắng cho tuyển Argentina ở giải đấu này.

Sau 3 lần gục ngã ở chung kết Copa America, và 1 lần tại World Cup 2018, Messi cuối cùng đã được hưởng niềm vui dành cho nhà vô địch. Messi cũng thâu tóm 2 danh hiệu cá nhân là Vua phá lưới và Cầu thủ hay nhất giải.

Thành tích này giúp Messi sáng cửa giành Quả bóng Vàng 2021. Nhiều nguồn tin như Marca, Goal, hay BBC đều đánh giá "El Pulga" là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu cá nhân cao quý này.

Ở một diễn biến khác, hợp đồng của Messi với Barcelona chính thức hết hạn hôm 1/7. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận Lionel Messi sẽ ký hợp đồng mới với Barcelona trong những ngày tới, khi tình hình tài chính của đội bóng được khắc phục.

Theo nhiều nguồn tin, Barca sẽ cắt giảm 30% thu nhập của Memphis Depay và Sergio Aguero chỉ vài tuần sau khi chiêu mộ thành công bộ đôi này. Ngoài ra, Barca có thể sẽ tìm cách để Antoine Griezmann ra đi trong bối cảnh quỹ lương đang đạt đỉnh.


Khoảnh khắc của Messi và vợ ở sân bay Messi và vợ có khoảnh khắc hạnh phúc khi siêu sao người Argentina trở về quê nhà sau chức vô địch Copa America 2021.

Đội hình cầu thủ hay nhất Copa America

Với hàng loạt thống kê cá nhân ấn tượng, Lionel Messi góp mặt trong đội hình hay nhất Copa America 2021 do Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ công bố.

5 ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng

Lionel Messi hoặc Jorginho được Marca đánh giá có khả năng cao giành Quả bóng Vàng sau khi Copa America 2021 và Euro 2020 khép lại.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm