Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng xóm bàng hoàng khi thấy mẹ tưới xăng đốt con

Con gái 12 tuổi bán vé số không hết, thiếu tiền đại lý, Vy lấy xăng đổ vào người Ngọc rồi châm lửa đốt. Bé gái bị bỏng, được đưa vào TP HCM cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 27/8, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) cho biết, các bác sĩ đang dùng loại kháng sinh tốt nhất để điều trị cho bé Ngọc (12 tuổi, ở Bình Thuận) bị mẹ đổ xăng đốt. Hiện bệnh nhi vẫn rất nguy kịch, đang trong phòng cách ly.

Người dân xóm Xuân An 1 bàng hoàng trước hành động đốt con.Ảnh:H.Lê

Bà Nguyễn Thị Khánh (cạnh nhà nạn nhân) cho biết, chồng Trương Thị Vy (35 tuổi, mẹ bé Ngọc) mới mất chưa tròn năm. Vợ chồng này có 3 con là Khánh (13 tuổi), Ngọc (12 tuổi) và Ngân (10 tuổi) đang sống với mẹ tại thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Chồng mất chưa lâu, nhưng người phụ nữ 35 tuổi đã sống với người đàn ông khác, bắt 3 anh em Ngọc đi làm vất vả. Hàng ngày, Khánh phải đi chăn bò thuê cho người dân xung quanh, bé Ngọc đi bán vé số còn Ngân ngoài giờ đi học phải lo cơm nước. Riêng Vy công việc bấp bênh, ai thuê gì làm nấy, không có việc thì ở nhà.

"Dù nhỏ tuổi nhưng cả 3 đứa phải làm nhiều việc cực nhọc kiếm tiền. Nhiều lúc bà Vy đánh con rất dã man, hàng xóm nhiều lần can ngăn. Tuy nhiên không ngờ người mẹ độc ác đổ xăng đốt con", bà Khánh kể.

Theo người hàng xóm, khoảng 18h ngày 24/8, bé Ngọc đi bán vé số về nhưng còn 10 tờ, lỗ khoảng 100.000 đồng, thiếu tiền nộp cho đại lý. Lúc này, Vy nổi giận đánh đập con gái suốt 30 phút. Tiếp đó, người mẹ bắt bé Ngân đi mua xăng rồi tưới vào bé Ngọc.

Những tờ vé số bé Ngọc không bán hết ngày 24/8.Ảnh:H.Lê

Trước lúc châm lửa, người mẹ mắng bé gái "tao đốt cho mày chết luôn". Bé Ngọc thấy mẹ đổ xăng lên người mình, quá hoảng sợ bỏ chạy nhưng chỉ được vài bước đã bị Vy bật diêm châm lửa. Toàn thân bé gái bốc cháy ngùn ngụt.

Nạn nhân hoảng loạn nên chạy đến ôm chầm lấy Vy cầu cứu, nhưng bị người mẹ đẩy ra. Bé gái chạy ra đường, được một thanh niên dập lửa rồi cùng hàng xóm đưa vào bệnh viện cấp cứu. Lúc bị bé Ngọc ôm, Vy cũng bị bỏng, phải nhập viện điều trị.

Bà Khánh bức xúc: "Hành động của bà Vy quá tàn ác khiến cả khu vực bàng hoàng. Nếu mọi người không kịp cứu chắc bé Ngọc đã không còn cơ hội sống sót. Công an cần phải nghiêm trị hành vi giết người này".

Người dân cho biết, Vy thường mượn tiền đại lý vé số trước rồi chờ con đi bán đem tiền lời về trả. 

Trong lúc bé Ngọc được đưa đi cấp cứu, người dân xóm nghèo Xuân An 1 gom góp mỗi người được vài chục nghìn gửi cho chị Nguyễn Thị Duy (cô ruột nạn nhân) cầm theo chăm sóc cháu gái bởi hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Trương Thị Vy, người mẹ đốt con do bán không hết vé số. Ảnh:H.Lê

Do bé Ngọc đã nghỉ học nên không có bảo hiểm y tế. Hiện các bác sĩ lo bé bị nhiễm trùng nên đưa vào phòng cách ly điều trị, chi phí lên tới 3-4 triệu đồng/ngày.

Tại bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận, người mẹ đốt con đang điều trị bỏng. Trương Thị Vy nói rằng rất ân hận, không hiểu sao mình lại có thể ra tay độc ác với con như vậy.

Theo người phụ nữ này, chiều 24/8, bé Ngọc đi bán vé số không hết nên thiếu tiền, đại lý gọi điện về. Do con từng nhiều lần đi bán nhưng đem tiền về thiếu nên người mẹ vô cùng tức giận, gọi con út đi mua 50.000 đồng xăng. 

"Bé Ngọc thấy mẹ cầm bịch xăng nên hoảng sợ chạy đến giật thì bị xăng đổ lên người", Vy khai. Công an huyện Bắc Bình tiếp nhận và đang xử lý vụ việc. Cán bộ điều tra đã lấy lời khai người phụ nữ này vào chiều 26/8 tại bệnh viện. 

Bé gái bán vé số bị mẹ tưới xăng đốt vì nợ tiền đại lý

Nghe chủ đại lý vé số nói con gái còn nợ 300.000 đồng, bà Vy đi mua 1 lít xăng đổ lên người Ngọc đốt.

* Tên bé gái đã được thay đổi.

H.Lê - Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm