Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng xe điện HKbike chi tiền tỷ để thâu tóm iMove

Đầu tháng 11, HKbike đã chính thức thâu tóm lại iMove với mức giá được tiết lộ nhiều tỷ đồng.

Hãng iMove có tiếng trong giới xe điện với hai dòng đình đám, iMove X-men và iMove X-men Plus. Mặc dù thị trường xe đạp điện khá đa dạng nhưng mẫu xe điện X-men vẫn hút các bạn trẻ. Điều đó khiến sản phẩm nhanh chóng bị làm nhái kém chất lượng với giá chênh nhau tới 2-4 triệu đồng.

Mẫu iMove X-men ra mắt lần đầu tại Việt Nam ấn tượng với thiết kế dựa trên hình tượng những chiến binh robot trong Transformer. iMove còn làm phiên bản duy nhất chỉ có một xe tại Việt Nam, lấy theo hình tượng robot Optimus và Bumble.

Hãng iMove cũng đã đầu tư không ít thời gian, công sức, tài chính để đưa được mẫu iMove X-men và iMove X-men Plus ra thị trường. Tuy nhiên, do làm sản phẩm chất lượng cao nên mức giá luôn ở ngưỡng 18-18,5 triệu đồng/xe. Với giá này, mặc dù có đầy đủ giấy tờ hóa đơn cho người mua để thuận lợi cho việc đăng ký biển số, iMove cũng vấp phải khó khăn khi cạnh tranh.

Không thể phủ nhận được nỗ lực của iMove trong việc đưa mẫu sản phẩm ra thị trường, bởi với mức giá trên 18 triệu đồng, nhãn hàng đã đánh vào thị trường cao cấp. Hãng cũng mạnh tay hợp tác với ca sĩ tài năng đình đám trong giới trẻ hiện nay là Sơn Tùng M-TP để đưa thương hiệu xe iMove X-men đến nhanh hơn với giới trẻ.

Mẫu tem iMove X-men Plus mới nhất ra mắt nhưng đã xuất hiện xe nhái với giá thấp hơn vài triệu, thậm chí bán bằng giá iMove.

Nhưng iMove càng nỗ lực, càng đưa cái tên X-men trở nên nổi đình nổi đám hơn, xe nhái nhiều hơn, giá cả loạn hơn. Người dùng bị bủa vây bởi quá nhiều loại mà không phân biệt được, phần lớn người mua còn không biết đến xe chính hãng chất lượng thực chất bán ở đâu để mua.

Đại diện iMove cho biết: “Chúng tôi rất cố gắng, nhưng gặp nhiều khó khăn, vì khách hàng rất khó phân biệt. Thậm chí chúng tôi gặp phải vô số cảnh khách mua X-men ở chỗ khác nhưng lại đến bảo hành ở iMove. Hay như gần đây nhất, chỉ sau một tháng chúng tôi giới thiệu ra thị trường tem xe mới X-men Plus, đã xuất hiện nhan nhản nơi bán nhái mẫu này. Thật sự khó cho người dùng. Hy vọng, với việc chuyển nhượng lại cho HKbike, hãng này sẽ làm tốt hơn, giúp người dùng phân biệt để mua được sản phẩm thực sự chất lượng”.

HKbike mua lại iMove từ tháng 11 năm nay với giá nhiều tỷ đồng. Cũng kể từ ngày này, dòng xe HKbike X-men Plus sẽ được bán chính thức trên toàn hệ thống showroom chính hãng của HKbike với giá 18,5 triệu đồng. Mẫu xe này có chất lượng vượt trội hẳn trên thị trường, trang bị động cơ 1.200 W, đi 100 km/lần sạc trong điều kiện tiêu chuẩn, vận tốc 50 km/h, trang bị số lùi như ôtô, lốp đặc không săm, hệ thống đèn Philip sáng và bền. Tuy nhiên, trước mắt sẽ chỉ có số lượng rất ít được bán ở các thành phố lớn, các tỉnh thành khác sẽ lần lượt có hàng trong khoảng thời gian từ tháng 12.

Tìm mua HKbike X-men Plus chính hãng, chất lượng cao tại http://hkbike.com.vn. Bạn đọc có thể gọi nhanh vào số hotline 09466.99991.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm