Doanh số TCL vượt qua LG và Sony. Ảnh: Đan Thanh. |
Theo Business Korea, thị trường TV đã kết thúc năm 2022 không quá khả quan khi doanh số giảm hơn 13,2%. Trái ngược với tình hình chung, doanh số của các hãng TV từ Trung Quốc lại tăng mạnh mẽ.
Cụ thể, kết quả nghiên cứu thị trường của Omdia cho thấy sự đổi ngôi ở bảng xếp hạng số lượng TV bán ra trên thị trường. Samsung vẫn tiếp tục dẫn đầu toàn cầu với 19,6% thị phần. Tuy nhiên, vị trí nhì bảng đã thuộc về TCL - hãng sản xuất TV từ Trung Quốc - chứ không phải LG hay Sony.
TV Trung Quốc bán chạy hơn TV Hàn Quốc | ||||||
Nhóm 5 hãng TV bán chạy nhất thị trường (số liệu: nghiên cứu thị trường Omdia) | ||||||
Nhãn | Samsung | TCL | LG | Hinsense | Xiaomi | |
% | 19.6 | 11.7 | 11.69 | 10.5 | 6.2 |
LG chỉ chiếm 11,69%, đứng ở vị trí thứ 3, theo sau là Hisense (10,5%) và Xiaomi (6,2%). Thị phần cộng gộp của 3 hãng TV Trung Quốc gồm Xiaomi, Hisense và TCL lên đến 28,4%, hơn 1/4 thị trường. Sony lọt khỏi nhóm 5 hãng TV bán chạy khi chỉ đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng thống kê.
Thống kê từ Omdia cũng cho biết doanh số của TCL đã dần vượt qua LG từ quý III/2022. Lý do bởi nhu cầu mua sắm TV, màn hình chiếu từ các quốc gia châu Âu, Bắc Mỹ giảm mạnh ảnh hưởng đến doanh số của hãng TV Hàn Quốc. Mặt khác, TCL vẫn đang thu hút lượng lớn người tiêu dùng ở phân khúc bình dân nhờ giá rẻ và nhiều ưu đãi.
Tuy số lượng bán ra có giảm, doanh thu của các hãng TV Hàn Quốc hay Nhật Bản vẫn dẫn đầu. Samsung chiếm 29,7% doanh thu toàn thị trường, LG theo sau với 16,7% trong khi TCL chỉ chiếm 9,4%.
Lee Kun Hee - Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung
Cuốn sách cho thấy những chọn lựa chiến lược nhạy bén và đúng đắn của ông Lee Kun Hee, từng bước đưa Samsung đến vị trí hôm nay. Bên cạnh đó, sách đề cập tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt, phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.