Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm trẻ Trung Quốc nhiễm độc chì từ nhà máy hóa chất

Giới chức thông báo hơn 300 trẻ em tại tỉnh Hồ Nam nhiễm độc chì trong máu do ảnh hưởng của chất thải công nghiệp từ nhà máy hóa chất.

Hôm 14/6, giới chức tỉnh Hồ Nam đã đóng cửa và bắt đầu điều tra công ty hóa chất Meilun Chemical Materials vì dư luận cáo buộc nhà máy của công ty gây nhiễm độc chì trên hàng trăm trẻ em địa phương.

Hôm 15/6, Văn phòng Báo chí của chính quyền địa phương cho biết, hơn 300 trường hợp trẻ em tại thị trấn Da Pu, huyện Hành Đông, tỉnh Hồ Nam đã nhiễm độc kim loại nặng. Kết quả xét nhiệm cho thấy, nồng độ chì trong máu của hơn số trẻ em này là 322 microgram/lít, vượt quá ngưỡng an toàn quốc gia là 100 microgram/lít đối với trẻ em.

Hàng trăm nghìn con cá chết trên sông Fuhe, đoạn chảy qua thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc do hóa chất thải ra từ một nhà máy ở đây. Ảnh: China.org

Trước đó, người dân trong huyện đã đệ đơn lên chính quyền, tố cáo chất thải của nhà máy hóa chất, như khói bụi và nước thải không qua xử lý, gây nhiễm độc đối với trẻ em. Nồng độ chì trong máu quá cao sẽ gây tổn hại cho hệ thần kinh, hệ thống sinh sản, dẫn đến tình trạng huyết áp cao và thiếu máu. Đối với trường hợp nhiễm độc nặng, nạn nhân có thể co giật, hôn mê và thậm chí tử vong.

Trung Quốc đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm trầm trọng, đặc biệt tại các khu công nghiệp và thành phố lớn. Hôm 3/4, người dân thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông đã biểu tình trước tòa nhà chính quyền để phản đối PX, một nhà máy hóa chất tại địa phương.

http://news.xinhuanet.com/english/china/2014-06/15/c_133408713.htm

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm