Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm tấn vải Bắc Giang được bán qua mạng

Dù chưa vào chính vụ, các sàn thương mại điện tử đang ghi nhận doanh số vải thiều sớm Bắc Giang tăng mạnh.

Cụ thể, theo số liệu của Vietnam Post, tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang đã được bán qua sàn Postmart tính từ ngày 15/5 lũy kế đến đầu tháng 6 đã là 275 tấn. Tổng giá trị sản phẩm đạt 13,58 tỷ đồng.

Sàn Voso của Viettel Post cũng bán được 240 tấn vải Bắc Giang từ ngày 28/5 tới ngày 6/6. Tổng giá trị tiêu thụ vải thiều trên sàn này đạt 8,6 tỷ đồng.

Vải thiều sớm Bắc Giang đắt hàng trên các chợ mạng
Doanh số vải thiều Bắc Giang giai đoạn cuối tháng 5, đầu tháng 6 của 4 sàn TMĐT
NhãnPostmartVosoSendoCuccu
Doanh số vải thiều Tấn 27524010065

Cam kết đồng hành với bà con nông dân Bắc Giang trong suốt cả mùa vải thiều 2021, 2 sàn đặt mục tiêu mỗi đơn vị trong cả vụ sẽ hỗ trợ tiêu thụ khoảng 3% tổng sản lượng, tương ứng khoảng 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang qua sàn.

Tổng cộng, 4 sàn gồm Postmart, Voso, Sendo và Cuccu đã ghi nhận tiêu thụ 610 tấn vải thiều sớm Bắc Giang. Dù nhập cuộc sau, Sendo đặt mục tiêu sẽ tiêu thụ 100 tấn vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) trên sàn trong 5 ngày, từ ngày 6/6 đến hết ngày 10/6.

Với Cuccu, sàn này đã ghi nhận doanh số 65 tấn vải Bắc Giang, tổng doanh thu đạt được là gần 1,8 tỷ đồng chỉ sau 8 ngày mở bán.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Bắc Giang, ngày 8/6, địa phương này sẽ phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải năm 2021.

Trong khuôn khổ hội nghị trên, cùng với 3 đơn vị đã và đang tổ chức hỗ trợ nông dân Bắc Giang bán vải qua các sàn Voso, Postmart và Sendo, sẽ có cả Tiki, BigC/GO, ShopeeLazada mở gian hàng vải thiều Bắc Giang trên sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp mình.

Mua sắm trên sàn TMĐT tăng đột biến

Sự tăng trưởng không chỉ được ghi nhận ở các ngành hàng thực phẩm hay FMCG mà còn lan sang những sản phẩm phục vụ làm việc, giải trí tại nhà.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm