Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm người người bao vây công ty vàng để đòi nợ

Công ty vàng Phước Sơn (Quảng Nam) chậm trả nợ nên hơn 200 người dân tới bao vây và đập phá, nấu ăn tại công ty để yêu cầu trả nợ.

Vụ việc xảy ra vào sáng 26/12, khi hơn 200 người dân kéo đến vây kín nhà máy chế biến vàng của công ty TNHH vàng Phước Sơn (thuộc tập đoàn Besra, xã Phước Đức, huyện Phước Sơn, Quảng Nam). Các chủ nợ là tiểu thương chợ thị trấn Khâm Đức và nhân viên công ty TNHH xây dựng Quảng An, nhà thầu chính các hạng mục công trình xây dựng của công ty vàng Phước Sơn. 

Người dân phá cổng công ty vàng Phước Sơn để vào bên trong. Ảnh: Tuổi trẻ

Tuy nhiên bảo vệ của công ty vàng đã quyết liệt cản trở, khóa cổng không cho người dân ra vào kể cả những người đưa cơm trưa vào cho các công nhân đang làm việc bên trong. Quá bức xúc nên có người đã dùng rìu phá cổng để vào bên trong.

PV có mặt tại hiện trường để ghi nhận sự việc cũng đã gặp sự phản đối quyết liệt của bảo vệ và một chuyên gia người nước ngoài của công ty vàng Phước Sơn.

Sau khi được vào bên trong, các chủ nợ dựng lều, nấu ăn tại chỗ để chờ công ty giải quyết.

Để tình hình không chuyển biến theo hướng xấu, Công an huyện Phước Sơn đã cử lực lượng đến hiện trường giữ gìn trật tự, động viên người dân bình tĩnh.

 

Hồng Thúy

Bạn có thể quan tâm