Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân bao vây chặn xe tải nghi chở thuốc trừ sâu

Do sống chung với ô nhiễm từ một nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu gây ra, hàng trăm người dân đã đổ ra chặn xe tải của công ty này để phản đối.

Sự việc trên xảy ra suốt 3 ngày qua tại xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa. Cụ thể, hàng trăm người ở các xã Cẩm Vân (Cẩm Thủy) và xã Yên Lâm (Yên Định, Thanh Hóa) đã đổ ra tuyến đường liên xã đoạn chạy qua đội An Cư (xã Cẩm Tâm) để canh giữ chiếc xe tải nghi chở thuốc bảo vệ thực vật của công ty CP Nicotex Thanh Thái đi "phi tang".

Sau 3 ngày xảy ra sự việc, đến sáng 28/8 người dân vẫn vây quanh chiếc xe tải nghi chở thuốc trừ sâu đi "phi tang".
Theo nhiều người dân, một ngày trước đó, họ nhìn thấy rất nhiều xe tải chở đầy hàng được phủ bạt kín ùn ùn chạy từ công ty ra ngoài. Từ hiện tượng lạ này, người dân nhận định đây là hành vi “phi tang” của công ty nhằm đối phó sự kiểm tra của cơ quan chức năng sau khi bị dân nhiều lần phản ánh nạn ô nhiễm. Khi chặn xe tải, người dân phát hiện có rất nhiều phuy đựng chất lỏng được cho là thuốc trừ sâu. Họ đã báo cáo công an, đồng thời dựng lều bạt canh gác suốt đêm để bảo vệ “tang chứng”. Đến sáng nay 28/8, vẫn còn rất đông người dân đón chặn không trao trả chiếc xe tải trên cho công ty.
Vụ việc trở nên nghiêm trọng khi người dân dựng lều, bạt suốt thâu đêm để không cho chiếc xe tải trên thoát nạn, khiến cơ quan công an phải vào cuộc thương lượng với người dân.

Ông Quách Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Cẩm Tâm cho biết, chính quyền đã kêu gọi người dân giao trả phương tiện, hàng hóa đồng thời rời khỏi hiện trường tuy nhiên người dân bất hợp tác.

“Các hộ dân vẫn chưa đồng tình với phương án mà cơ quan chức năng đưa ra”, ông Minh nói và cho biết, lãnh đạo huyện Cẩm Thủy đang tiếp tục tìm giải pháp nhằm sớm giải quyết dứt điểm vụ việc tránh những vấn đề đáng tiếc có thể xảy ra.

Được biết, thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm xung quanh công ty trên ngày một nghiêm trọng khiến người dân vô cùng bức xúc.

Thanh Lê

Bạn có thể quan tâm