Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm người di cư chen chân lên tàu ở Hungary

Hàng trăm người di cư chen lấn xô đẩy để lên tàu tới Đức khi nhà ga quốc tế Keleti ở thủ đô Budapest, Hungary, mở cửa trở lại sau gần hai ngày bị phong tỏa.

Dòng người chen nhau lên một tàu hỏa. Ảnh: Reuters
Dòng người chen nhau lên tàu hỏa với hy vọng có thể đến Tây Âu. Ảnh: Reuters

Giới chức nhà ga Keleti mở cửa cổng chính lúc 8h15 (giờ địa phương) sau 48 giờ phong tỏa. Ngay lập tức, dòng người di cư đã xô đẩy nhau về hướng tàu dừng đỗ bên trong ga và cố chen lấn lên tàu. 

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, Tập đoàn đường sắt Hungary thông báo sẽ không có bất kỳ chuyến tàu nào tới khu vực Tây Âu trong thời gian tới vì họ chưa có lịch trình cụ thể. 

"Vì lợi ích của an ninh cho hành khách, công ty quyết định tạm ngừng các chuyến từ Budapest đến Tây Âu cho tới khi chúng tôi có thông báo mới", AP dẫn thông báo của Tập đoàn đường sắt Hungary cho hay.

Quyết định của giới chức đường sắt được đưa ra sau hơn 48 giờ căng thẳng giữa cảnh sát và những người di cư. Họ la hét khẩu hiệu như: "Đức, Đức!".

Một người đàn ông cố kéo người nhà lên chuyến tàu tới "miền đất hứa". Ảnh: Reuters

Trước đó, ngày 31/8, nhà chức trách Hungary đã cho phép khoảng 2.000 người di cư lên các chuyến tàu tới Áo và Đức. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau đó, ban quản lý ga Keleti đã phải đóng cửa ga này nhằm ngăn chặn người di cư bất hợp pháp lên tàu để tới lãnh thổ các quốc gia thành viên khác của EU.

Nhiều cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người tị nạn đã diễn ra. Đức là một trong số các điểm đến ưa thích của dòng người di cư. Bộ Nội vụ Đức ước tính, khoảng 800.000 người tị nạn sẽ tới đây vào cuối năm 2015.

Hungary hiện là điểm đến chính của hàng chục nghìn người di cư. Chỉ riêng trong tháng 8, khoảng 50.000 người tới quốc gia này. Họ chủ yếu đến từ các điểm nóng xung đột, bất ổn chính trị như Syria, Iraq và Afghanistan.

Cảnh hỗn loạn khi hàng trăm người tị nạn chen lên tàu Ga đường sắt quốc tế Keleti ở thủ đô Budapest của Hungary sáng 3/9 rơi vào cảnh hỗn loạn do hàng trăm người di cư xô đẩy nhau khi nhà ga mở cửa trở lại sau gần hai ngày.

Ảnh xúc động về dòng người nhập cư tới châu Âu

Em bé tên Hy vọng chào đời trong cảnh hỗn loạn, thi thể cậu bé 3 tuổi trôi dạt trên bờ biển là hình ảnh chạm tới trái tim độc giả về làn sóng người nhập cư vào châu Âu.

Ảnh nhân viên cứu hộ bế thi thể bé trai tị nạn gây chấn động

Ảnh chụp nhân viên cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ bế thi thể bé trai nhập cư thiệt mạng trên hành trình qua Địa Trung Hải khiến nhiều người xem xúc động.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm