Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm công nhân nôn ói, nhập viện cấp cứu

Đến công ty làm việc, hàng trăm công nhân có biểu hiện đau bụng, đồng loạt nôn ói, phải nhập viện cấp cứu. Nguyên nhân có thể do ngộ độc thực phẩm.

Sáng 22/7, Bệnh viện Quân đoàn 4 (thị xã Dĩ An, Bình Dương) đang điều trị cho 160 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm. Những người này làm việc tại Công ty Meraki (chuyên sản xuất túi xách, đóng tại KCN Sóng Thần, thị xã Dĩ An).

Các công nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: S.P
Các công nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: S.P

Ông Trần Văn Trường - Phó giám đốc Bệnh viện Quân đoàn 4 cho biết, các công nhân nhập viện với triệu chứng giống nhau. Họ có biểu hiện đau thắt vùng bụng, chóng mặt, đi ngoài nhiều lần và nôn ói. Trong số đó có 3 công nhân đang mang thai.

Theo một công nhân, vào 17h ngày 21/7, công ty nấu suất ăn cho gần 300 công nhân. Thực đơn bao gồm bún, thịt xào hành tây, rau muống luộc, cá biển chiên, dưa leo…

Sau bữa ăn khoảng 3 giờ, các công nhân có biểu hiện đau bụng, nôn ói. Sáng 22/7, khi họ đến công ty làm việc thì các triệu chứng trên càng dữ dội, nên phải nhập viện cấp cứu.

"Tiếp nhận các bệnh nhân, chúng tôi tiến hành truyền dịch, ngừa độc. Nhiều người có biểu hiện khỏe trở lại nhưng bệnh viện khuyên họ ở lại để tiếp tục theo dõi. Các công nhân này có thể bị ngộ độc thực phẩm”, một bác sĩ cho biết.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm