Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng thủ thảm họa khiến Liverpool gục ngã trước Arsenal

Đêm 4/2, Liverpool nhận thất bại 1-3 trước Arsenal ở vòng 23 Premier League.

Kịch bản ít ai ngờ đã xảy ra. Trận đấu có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch lại được định đoạt bởi các sai lầm. Cả 4 bàn thắng được ghi đều xuất phát từ lỗi của cá nhân, 3 trong số đó thuộc về Liverpool.

Arsenal tận dụng triệt để cơ hội để ghi 3 bàn, qua đó kết thúc trận đấu tâm điểm vòng 23 Premier League với tỷ số 3-1. "Pháo thủ" chấm dứt chuỗi 11 trận bất bại của Liverpool trên mọi đấu trường, đồng thời thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ vùng Merseyside xuống còn 2 điểm trong cuộc đua đến ngôi vương Ngoại hạng Anh (49 so với 51).

Arsenal vs Liverpool anh 1

Van Dijk có ngày thi đấu đáng quên khi mắc lỗi trong cả 3 bàn thua của Liverpool.

Trong thế trận giằng co, Virgil van Dijk bất ngờ mắc lỗi vị trí ở phút 14. Anh dâng quá cao và để lộ khoảng trống thênh thang phía sau. Gabriel Martinelli thoải mái băng xuống đối mặt thủ môn, sau đường chọc khe của Martin Odegaard. Dù không thắng được Alisson Becker, Martinelli vẫn mở ra cơ hội để Bukayo Saka đá bồi vào lưới trống, mở tỷ số.

Sau khi có lợi thế, Arsenal chơi đầy tự tin. Sự cơ động của Declan Rice giúp đội bóng thành London liên tục bẻ gãy những pha lên bóng của Liverpool. Tưởng chừng hiệp một sẽ khép lại với lợi thế nghiêng về chủ nhà, William Saliba bất ngờ có pha che chắn bóng đầy chủ quan ở phút 45+3. Luis Diaz tận dụng cơ hội để nhoài người dứt điểm. Bóng đập tay Gabriel, đi vào lưới trước sự bất lực của thủ môn David Raya.

Sang hiệp hai, Liverpool đẩy nhanh tốc độ tấn công và gây khá nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Khi các mũi tấn công còn chưa tìm được thêm bàn thắng, Van Dijk một lần nữa ghi dấu ấn với sai sót đáng trách. Phút 67, cựu trung vệ Southampton và thủ môn Alisson không hiểu ý nên để bóng trôi đến đúng tầm chân của Martinelli. Nhiệm vụ của sao trẻ người Brazil chỉ là dứt điểm vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal.

Trong phần còn lại của trận đấu, HLV Jurgen Klopp cố gắng thực hiện những sự điều chỉnh. Tuy nhiên, các lựa chọn được ông đặt niềm tin như Darwin Nunez, Harvey Elliott đều không thể tạo khác biệt.

Hy vọng của "The Kop" bị đặt dấu chấm hết ở phút 88. Đội khách chỉ còn 10 người, sau khi Ibrahima Konate bị đuổi khỏi sân vì thẻ vàng thứ 2. Phút 90+2, Leandro Trossard thoải mái đột phá từ cánh trái rồi tung cú sút. Bóng chạm chân Van Dijk, đổi hướng, đi qua hai chân Alisson rồi nằm gọn trong lưới, qua đó mang về bàn thứ 3 cho chủ nhà.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Garnacho lập cú đúp, MU thắng đậm West Ham

Tối 4/2, cú đúp của Garnacho và bàn của Hojlund giúp MU giành chiến thắng 3-0 ở vòng 23 Premier League.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm