Không chỉ tạo hiệu ứng tích cực tại Việt Nam, hành trình của thầy trò HLV Park Hang-seo ở AFF Cup 2018 cũng gây ra cơn sốt tại chính quê nhà của chiến lược gia người Hàn Quốc.
Theo Yonhap News, dù không phải trận đấu góp mặt đội tuyển quốc gia nhưng trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia vẫn thu hút tới 18,1% người hâm mộ theo dõi trên sóng truyền hình.
Bên cạnh hiệu ứng truyền hình, những người kinh doanh các sản phẩm thể thao cũng hưởng lợi lớn từ hành trình của đội tuyển Việt Nam.
Những người làm kinh doanh tại Hàn Quốc cũng hưởng lợi lớn từ chiến tích của HLV Park Hang-seo. Ảnh: Thuận Thắng. |
Chia sẻ trên Yonhap News, một lãnh đạo của trang mua sắm trực tuyến Gmarket cho biết: "Mùa này, doanh số trung bình của các sản phẩm liên quan tới bóng đá đều tăng từ 2-3 lần".
Quả thực, phát biểu trên là hoàn toàn có cơ sở nếu nhìn vào những con số thống kê được đưa ra bởi trang web này.
Theo đó, áo thi đấu bóng đá là sản phẩm bán chạy nhất với doanh thu tăng 484% so với cùng kỳ năm ngoái. Xếp thứ hai và thứ ba lần lượt là các sản phẩm giày đá bóng trẻ em (188%) và giày đá bóng sân cỏ tự nhiên (174%).
Trong khi đó, với các sản phẩm giày đá bóng sân cỏ nhân tạo và giày thể thao, con số này lần lượt là 44% và 27%.
Bên cạnh giày thể thao, mức tăng trưởng của các mặt hàng phụ kiện khác cũng cho thấy rõ sức nóng mà thầy trò HLV Park Hang-seo mang lại là lớn như thế nào. Theo đó, mức tăng trưởng của mặt hàng tất bóng đá là 143%, quần áo thủ môn là 118% và quả bóng đá là 62%.
Những sản phẩm như găng tay thủ môn, mũ bóng đá hay khăn quàng cổ dù nhận được ít sự quan tâm hơn nhưng cũng chứng kiến mức tăng rơi vào khoảng 20%.