Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hàng thải Chelsea' thành chân sút hiệu quả nhất NH Anh

Dẫn đầu danh sách vua phá lưới nhưng Aguero không phải chân sút hiệu quả nhất NH Anh, mà là Frank Lampard - cầu thủ không được Chelsea gia hạn hợp đồng, theo Bsports.

Aguero (áo xanh) được đánh giá là một trong những chân sút đáng gờm nhất tại Premier League thời điểm hiện tại. Ảnh: Getty Images.

Cục diện của Premier League đang dần rõ ràng với việc Chelsea và Manchester City tạo ra thế song mã trong cuộc đua tới ngôi vô địch, còn Man Utd đến thời điểm này vẫn chỉ được coi là kẻ thách thức. Ngay cả cuộc đua tới danh hiệu vua phá lưới hiện nay dường như cũng là cuộc đấu tay đôi giữa hai đội.

Sergio Aguero và Diego Costa vẫn đang là hai ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vua phá lưới mùa này.
Sergio Aguero và Diego Costa vẫn đang là hai ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vua phá lưới mùa này.

Xét về tổng số bàn thắng thì sau 16 vòng đấu, Sergio Aguero của Man City đang là chân sút đáng gờm nhất khi có đến 14 pha lập công, dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Đứng ngay sau anh là chân sút Diego Costa (Chelsea) với 12 lần làm rung lưới đối phương. Đây cũng là hai cầu thủ ghi nhiều hơn 10 bàn thắng tại Premier League tính đến nay.


Frank Lampard mới là cầu thủ có hiệu suất làm bàn tốt hơn cả dù thi đấu ở vị trí tiền vệ.

Tuy nhiên nếu xét về hiệu suất làm bàn, Aguero chưa phải là chân sút xuất sắc nhất. Ở tiêu chí này, Frank Lampard mới là chân sút lợi hại nhất khi ghi được 4 bàn với hiệu suất 1,23 bàn/trận. Xếp ngay sau anh là Papiss Cisse với hiệu suất chỉ kém đôi chút là 1,22 bàn/trận nhưng ghi nhiều bàn gần gấp đôi Lampard (7 bàn).


Nếu bỏ qua những bàn thắng đến từ chấm 11 mét thì hiệu suất của Aguero còn sụt giảm hơn nữa.

Nếu bỏ qua những bàn thắng được ghi từ chấm penalty, hiệu suất của Sergio Aguero càng sụt giảm khi chỉ đứng ở vị trí thứ tư. Năm chân sút hiệu quả nhất vẫn là những cái tên đã được liệt kê ở trên nhưng Aguero đổi vị trí cho Giroud khi hiệu suất của chân sút này là 1,03 bàn/trận.

Cầu thủ vô danh dẫn đầu 10 ngôi sao chạy nhanh nhất FIFA 15

Trang Top 10 Slides vừa công bố 10 ngôi sao chạy nhanh nhất trong FIFA 2015. Cầu thủ vô danh Mathis Bolly đã vượt mặt rất nhiều ngôi sao lớn để dẫn đầu danh sách này.

 

https://www.bsports.com/statsinsights/football/premier-league-top-scorers-costa-aguero-bony?#.VJDZXXlfwXp

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm