Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoác áo Man Utd, Juan Mata còn thi đấu hiệu quả hơn Hazard

Có thể Juan Mata lúc này không được đánh giá cao bằng Eden Hazard nhưng những con số đang chỉ ra điều ngược lại.

Mùa này, Eden Hazard đang được đánh giá là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất tại Premier League. Trong khi đó, Juan Mata lại thi đấu không thực sự quá ấn tượng tại Manchester United khi HLV Louis Van Gaal có nhiều cầu thủ tấn công để lựa chọn.

Những con số chỉ ra rằng Juan Mata đang thi đấu hiệu quả hơn so với Hazard. Ảnh: Getty Images.

Thậm chí, Juan Mata còn đang đứng trước tin đồn rằng cầu thủ này sẽ bị bán khỏi Man Utd trong tháng 1/2015 vì không đáp ứng được yêu cầu của HLV Louis Van Gaal. Nhưng liệu Juan Mata có kém hơn Eden Hazard, người từng gián tiếp đẩy tiền vệ này khỏi Stamford Bridge và đang được đánh giá rất cao?

Nếu chỉ xét về phong độ của cả hai cầu thủ bắt đầu từ thời điểm Juan Mata gia nhập Man Utd, các con số chỉ ra rằng Hazard thậm chí còn thi đấu kém hiệu quả hơn người đồng đội cũ theo thống kê của 101 Great Goals. Trong cùng thời gian so sánh, Juan Mata đã thi đấu 2192 phút còn Hazard nhỉnh hơn với 2381 phút.

Với số thời gian ấy, Mata ghi được 11 bàn và có 5 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Vậy là cứ trung bình 137 phút, Juan Mata lại in dấu giày trong một bàn thắng của Man Utd (ghi bàn hoặc kiến tạo). Trong khi đó, Hazard dù thi đấu nhiều hơn nhưng cũng chỉ ghi được 11 bàn và số đường kiến tạo là 4, đạt hiệu suất 158,73 phút/lần in dấu giày vào bàn thắng của Chelsea.

Như vậy xét về mặt hiệu quả từ các con số, Hazard còn kém Juan Mata. Những con số chỉ ra rằng Man Utd cũng đang sở hữu một tiền vệ tấn công tài năng chẳng kém gì Hazard của Chelsea.


http://www.101greatgoals.com/blog/very-surprising-juan-matas-stats-since-joining-man-united-compared-to-eden-hazard-at-chelsea/

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm