Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng quán ở quận 7, TP Thủ Đức không được tự ý bán bia, rượu

UBND quận 7 và TP Thủ Đức phải đánh giá theo yêu cầu phòng, chống dịch thực tiễn của địa phương để chọn ra khu vực, địa điểm, phường được thí điểm bán đồ uống có cồn.

Tại họp báo chiều 28/10, trả lời câu hỏi về việc UBND quận 7, TP Thủ Đức có quy định riêng gì đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ có bán đồ uống có cồn, ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết trong văn bản 3569 quy định rất rõ là căn cứ vào mức độ kiểm soát dịch bệnh, giao UBND quận 7, TP Thủ Đức xem xét quyết định cụ thể địa bàn thuộc phạm vi quản lý được thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán đồ uống có cồn. Thời gian thực hiện thí điểm từ nay đến ngày 15/11.

"Như vậy, UBND 2 địa phương này phải đánh giá theo yêu cầu phòng, chống dịch thực tiễn của quận, TP mình để chọn ra khu vực, địa điểm, phường được thí điểm bán đồ uống có cồn", ông nói.

Các đơn vị thực hiện theo bộ tiêu chí được sửa đổi, quy định tại quyết định 3611 của UBND TP. Tuy nhiên, theo thực tiễn phòng, chống dịch, quận 7, TP Thủ Đức có thể xem xét yêu cầu thêm điều kiện để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch ở 2 địa phương.

ban hang tai cho anh 1

Hàng quán ở quận 7, TP Thủ Đức phải được sự cho phép của địa phương mới được thí điểm bán đồ uống có cồn. Ảnh: Chí Hùng.

"Sau ngày 15/11, TP mới quyết định có cho phép thêm các quận khác mở bán tại chỗ có kinh doanh đồ uống có cồn, do đó việc đánh giá tổ chức thực hiện phải rất thận trọng", ông Tú nhấn mạnh.

Về hệ thống nhà hàng tổ chức tiệc cưới, ông Tú cho biết việc sử dụng thức uống có cồn là được phép, kể cả sau 21h. Tuy nhiên, số lượng người tham dự phải tuân thủ theo Chỉ thị 18.

Trước đó, ngày 27/10, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng ký văn bản khẩn về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống. Theo đó, UBND TP.HCM cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ từ ngày 28/10 và phải đảm bảo một số điều kiện.

Trong đó, TP cho phép quận 7 và TP Thủ Đức được thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn tại một số địa bàn do Chủ tịch UBND quận 7 và TP Thủ Đức quyết định. Thời gian thí điểm đến ngày 15/11. Sau khi thí điểm, chủ tịch 2 địa phương này đánh giá, rút kinh nghiệm, đề xuất UBND TP.HCM nhân rộng các địa bàn khác.

Quán cà phê ở TP.HCM giới hạn khách ngồi tại chỗ chỉ 20 phút

Sáng 28/10, nhiều quán cà phê tại quận 1 (TP.HCM) bắt đầu phục vụ khách ngồi tại chỗ. Hoạt động với 50% công suất, các quán khá vắng vẻ, đảm bảo giãn cách.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm