Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng quán ở Hạ Long lắp vách ngăn để chống dịch

Những tấm vách ngăn bằng mica cao 50 cm được lắp đặt để chống giọt bắn cho khách tại các hàng quán ở TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Lap vach ngan chong dich Covid-19 anh 1

Nhiều hàng quán quán tại Hạ Long, Quảng Ninh bắt đầu lắp vách ngăn để thực hiện phòng chống dịch.

Lap vach ngan chong dich Covid-19 anh 2

Những tấm vách ngăn được làm bằng tấm nhựa mica trắng, cao khoảng 50 cm, chia bàn ăn thành 4 ô nhỏ ngăn cách cách người đối diện và ngồi bên cạnh.

Lap vach ngan chong dich Covid-19 anh 3

Chị Hương trú phường Trần Hưng Đạo cho biết ban đầu cũng thấy khá bất tiện khi nói chuyện. Tuy nhiên, việc lắp vách ngăn ngăn này sẽ an toàn hơn trong quá trình giao tiếp hoặc ngồi cùng bàn với người không quen biết.

Lap vach ngan chong dich Covid-19 anh 4

Một số quán cà phê chỉ bán cho thực khách mang về để giữ khoảng cách và tránh tụ tập đông người.

Lap vach ngan chong dich Covid-19 anh 5

Ở một quán khác, vách ngăn ngăn cách giữa 2 người đối diện nhau nhưng vẫn để khoảng trống phía dưới.

Lap vach ngan chong dich Covid-19 anh 6

Bảng thông báo các biện pháp phòng chống dịch và thông điệp 5K được dán ngay tại khu vực dễ nhận biết.

Lap vach ngan chong dich Covid-19 anh 7

Cuốn sổ ghi chép và nước rửa tay được đặt ngay trước cửa. Trước khi vào quán, thực khách phải sát trùng tay và khai báo thông tin gồm tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại...

Lap vach ngan chong dich Covid-19 anh 8

Ngoài ra, trong quá trình giao dịch, thực khách và nhân viên của quán đều được yêu cầu đeo khẩu trang.

Lap vach ngan chong dich Covid-19 anh 9

Chị Phương, quản lý quán Quang Dũng Bò Ngon, cho biết toàn bộ nhân viên phải đeo khẩu trang trong quá trình chế biến và phục vụ thực khách. "Trong trường hợp chính quyền phát hiện nhân viên không đeo khẩu trang, quán sẽ bị xử phạt thậm chí là đình chỉ hoạt động", chị Phương nói.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó chủ tịch phường Trần Hưng Đạo, cho biết toàn phường có 230 cơ sở kinh doanh. Phường yêu cầu chủ các cơ sở kinh doanh gồm quán ăn, nhà hàng, quán nước, khách sạn... ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Theo Bộ Y tế, tính từ ngày 27/4 đến nay, tổng số bệnh nhân mới lây nhiễm trong cộng đồng ở nước ta là 712 người. Trong đó, Quảng Ninh ghi nhận 1 trường hợp (trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long) liên quan đến ổ dịch tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Cơ quan y tế Quảng Ninh truy vết đưa cách ly 46 F1, yêu cầu cách ly tại nhà 320 F2.

Ùn tắc trước chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở Quảng Ninh

Nhiều người chưa khai báo y tế dẫn đến tình trạng ùn tắc kéo dài trước chốt kiểm soát dịch tại cầu Bạch Đằng, Quảng Ninh.

Phong tỏa khu phố có người mắc Covid-19 liên quan đến bệnh viện K

Cả tuyến phố với hơn 90 hộ dân ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) bị phong tỏa do có người mắc Covid-19 liên quan đến bệnh viện K Tân Triều.

Gia vang bat dong dau thang hinh anh

Giá vàng bất động đầu tháng

0

Sáng nay, cả giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn 9999 trong nước đều giữ xu hướng đi ngang so với cuối tuần trước trong bối cảnh không có nhiều thông tin trên thị trường vàng quốc tế.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm