Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều hàng phở nổi tiếng Hà Nội vẫn đóng cửa

Do chưa kịp chuẩn bị, nhiều hàng phở nổi tiếng ở Hà Nội vẫn cửa đóng then cài sáng 23/4 dù đã có quyết định nới lỏng cách ly, cho phép các cơ sở kinh doanh trở lại hoạt động.

Nguoi Ha Noi doi mua di an pho anh 1

Hôm nay (23/4) là ngày đầu tiên các hàng ăn uống ở Hà Nội được mở cửa trở lại, trừ 2 nơi có nguy cơ cao là Thường Tín và Mê Linh. Tuy nhiên, nhiều quán phở nổi tiếng thủ đô chưa phục vụ khách như phở Bát Đàn (ảnh). Đây là quán duy nhất trên cả nước, khách vào ăn phải xếp hàng, tự bưng bê.

Nguoi Ha Noi doi mua di an pho anh 2

Hàng phở Tư Lùn với giá bán từ 60.000 đồng/bát cùng nhiều tiệm kinh doanh khác cũng chung cảnh cửa đóng then cài.

Nguoi Ha Noi doi mua di an pho anh 3

Hàng phở Mặn lúc 8h30 cũng im ỉm khóa. Trước đó, mỗi ngày trung bình quán này bán 70 kg bánh phở, những ngày cuối tuần lên đến 100 kg.

Nguoi Ha Noi doi mua di an pho anh 4

Thời gian cách ly xã hội là thời điểm phở Thìn trên phố Đinh Tiên Hoàng đóng cửa lâu nhất từ trước đến nay. Sáng sớm, quán phở nổi tiếng ngay bên hồ Gươm này vắng vẻ, thỉnh thoảng có người đi lại, ngồi uống nước.

Nguoi Ha Noi doi mua di an pho anh 5

Bên trong nhà, bà Vân đang kiểm lại lô hàng thịt bò mới nhập cho ngày mai. Nói về lý do chưa mở cửa, bà cho biết: "Để nấu được nồi phở ngon, nước lèo là thứ quan trọng nhất. Phải hầm xương đủ lâu, chuẩn bị nguyên liệu cả ngày trời mới đạt chất lượng. Tối 22/4, Hà Nội mới có quyết định ngừng cách ly xã hội nên chúng tôi chưa chuẩn bị kịp. Ngày 24/4, quán sẽ trở lại phục vụ người dân Hà Nội".

Nguoi Ha Noi doi mua di an pho anh 6

Phở Lý Quốc Sư cũng đóng cửa im lìm. Tuy nhiên, cạnh đó một hàng cơm phở đã sẵn sàng đón khách.

Nguoi Ha Noi doi mua di an pho anh 7

Sáng 23/4, Hà Nội có mưa, lạnh. Tuy vậy, nhiều thực khách vẫn mặc áo mưa để đi đến các quán phở. Với nhiều người, phải nhịn món ăn sáng ưa thích này trong 3 tuần là quá lâu.

Nguoi Ha Noi doi mua di an pho anh 8

Bên trong quán phở trên phố Lý Quốc Sư, người ra vào liên tục. Ai cũng ăn nhanh rồi rời đi ngay để tránh tiếp xúc, lây bệnh.

Nguoi Ha Noi doi mua di an pho anh 9

Chủ cửa hàng cho biết vẫn bán mang đi trong suốt những ngày cách ly xã hội, vì thế, nguyên liệu đã sẵn sàng. "Lượng khách khá đông, phục vụ liền tay nên tôi chưa thống kê được đã bán được bao nhiêu bát", chị nói.

Nguoi Ha Noi doi mua di an pho anh 10

Anh Nguyễn Đức Chinh (bên trái) vui vẻ ăn sáng cùng bạn. Anh cho biết sáng nay đã đi rất nhiều nơi mới tìm được quán phở.

Nguoi Ha Noi doi mua di an pho anh 11

"Sau nhiều ngày ăn sáng bánh mì, mì tôm tại nhà, cuối cùng tôi cũng được ăn món mình ghiền. Ăn xong tôi sẽ đi cắt tóc ngay. Mong rằng dịch bệnh mau sớm qua đi để sinh hoạt được trở lại bình thường", anh chia sẻ.

Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm