Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn vé xe miễn phí giúp sinh viên về quê ăn Tết

5.000 tấm “Vé Tết đoàn viên” do học sinh tiểu học trên cả nước vẽ đã giúp sinh viên, người lao động khó khăn về gia đình đón Tết.

Từ ngày 10/2 đến ngày 16/2, 117 chuyến xe miễn phí do OMO tổ chức đã bắt đầu “hành trình đoàn viên”. Trong đó, TP HCM có 109 chuyến đến Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Huế, Quảng Trị, Bình Định, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắc Lắc… Hà Nội sẽ có 8 chuyến đến Nghệ An, Thanh Hóa.

Sinh viên trên chuyến xe miễn phí về quê ăn Tết đầu tiên.
Sinh viên trên chuyến xe miễn phí về quê ăn Tết đầu tiên.

Chuyến xe đầu tiên khởi động từ khuôn viên Nhà văn hóa Thanh niên, TP HCM ngày 10/2 đã ghi nhận nhiều cảm xúc của các sinh viên chuẩn bị về nhà. Ngoài hành lý, trên tay mỗi bạn đều lỉnh kỉnh thêm quà, bánh kẹo, trái cây, lịch… mang về làm quà cho gia đình. Quây quần quanh bên đống hành lý, họ vui vẻ chuyện trò, đùa vui và tranh thủ chụp lại giây phút mừng vui trước giờ xuất phát.

Bạn Nguyễn Duy Phước, Đại học Kinh tế cho biết mình quê ở Quảng Nam. Chi phí ăn học đều do cha mẹ chu cấp nên muốn về Tết cũng phải chờ tiền cha mẹ chạy vạy khắp nơi gửi vào, giờ được tặng vé nên rất vui và hạnh phúc. “Cả buổi tối, mình và các bạn không ai ngủ được và chỉ mong trời sáng thật nhanh. Giờ thì đã gần được sum họp cùng cha mẹ rồi”, Phước giơ tấm vé lên khoe.

Nguyễn Duy Phước hạnh phúc khoe tấm vé đoàn viên.
Nguyễn Duy Phước hạnh phúc khoe tấm vé đoàn viên.

Niềm vui của Phước và nhóm bạn cũng là niềm vui chung của gần 5.000 sinh viên, người lao động khó khăn được nhận Vé tết đoàn viên. Những tấm vé này do 30.000 trẻ em tại 60 trường tiểu học trên cả nước vẽ và được nhãn hàng OMO chuyển thành vé thật, tặng 5.000 người có hoàn cảnh khó khăn về quê sum họp với gia đình. Độc giả có thể truy cập www.omotet.vn để cùng xem lại những tấm vé Tết độc đáo trên. Được biết, 117 chuyến xe của OMO được xuất bến trong 5 ngày. Bắt đầu từ ngày 10/2 (22 Tết) tại NVH Thanh Niên với 9 chuyến; ngày 13/2 (25 Tết) có 10 chuyến; ngày 14/2 (26 Tết) có 28 chuyến; ngày 15/2 (tức 27 Tết) có 66 chuyến và ngày 16/2 (Tức 28 Tết) sẽ có 4 chuyến xe cuối cùng.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm