Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn tín đồ dự thứ bảy tuần Thánh ở Vatican

Hàng nghìn tín đồ Cơ đốc giáo ở Vatican và nhiều nơi trên thế giới hôm 8/4 đã tham gia lễ canh thức trong thứ bảy tuần Thánh, nghi lễ quan trọng trước lễ Phục sinh ngày 9/4.

le phuc sinh anh 1

Lễ canh thức Phục sinh của Cơ đốc giáo diễn ra tại thánh đường St.Peter, Vatican, ngày 8/4. Giáo hoàng Francis đã chủ tọa buổi lễ này. Trước đó, giáo hoàng không tham dự lễ rước đêm ngoài trời ở Rome do thời tiết lạnh đột ngột.

le phuc sinh anh 2

Thánh lễ bắt đầu khi xung quanh chìm trong bóng tối, sau đó ánh sáng tràn ngập thánh đường, phản ánh niềm tin của người Cơ đốc giáo rằng Chúa Jesus phục sinh sau khi bị đóng đinh trên thánh giá, và niềm tin rằng lòng tốt có thể chiến thắng cái ác.

le phuc sinh anh 3

Trong bài giảng trước 8.000 người tại thánh đường St.Peter, Giáo hoàng Francis nói về sự cay đắng, mất tinh thần và vỡ mộng mà nhiều người cảm thấy ngày nay.

le phuc sinh anh 4

“Chúng ta có thể cảm thấy bất lực và nản lòng trước sức mạnh của cái ác, xung đột khiến những mối quan hệ chia rẽ, sự tính toán và thờ ơ phổ biến trong xã hội, những bất công, cùng cơn gió lạnh của chiến tranh", giáo hoàng nói.

le phuc sinh anh 5

Tại lễ vọng Phục sinh ngày 8/4, Giáo hoàng Francis cũng đã làm phép rửa tội cho 8 người trưởng thành cải đạo sang Công giáo.

le phuc sinh anh 6

Không chỉ ở Vatican, lễ vọng phục sinh còn được tổ chức ở nhiều nhà thờ lớn nhỏ trên thế giới. Trong ảnh, các tín đồ dự lễ canh thức tại nhà thờ Grand Immaculate ở Al-Hamdaniya, Iraq ngày 8/4.

le phuc sinh anh 7

Hàng trăm tín đồ Cơ đốc giáo đã dự lễ tại nhà thờ Grand Immaculate.

le phuc sinh anh 8

Ngày 9/4 sẽ là ngày lễ Phục sinh, cũng là ngày cuối cùng của tuần Thánh. Lễ Phục sinh là ngày quan trọng nhất trong lịch Cơ đốc giáo, khi Kinh thánh nói rằng đây là ngày Chúa Jesus sống lại sau khi bị đóng đinh lên thánh giá.

Ánh sáng và bóng tối trên châu Âu

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Ánh sáng và bóng tối trên châu Âu”. Là hồi ký về cuộc đời nhà văn Stefan Zweig, cuốn sách đưa độc giả đi qua thời kỳ hoàng kim của thế kỷ XIX, tiếp đến sự tàn phá kinh hoàng của Thế chiến I và thời kỳ trỗi dậy của Đức quốc xã.

Cuốn hồi ký sẽ giúp bạn đọc biết châu Âu trong những ngày tháng đó ra sao: Chân thực và thô ráp.

Giáo hoàng Francis xuất hiện trước công chúng trong lễ vọng Phục sinh

Giáo hoàng Francis chủ sự lễ canh thức Phục sinh tại thánh đường St. Peter, vài ngày sau khi phải nhập viện điều trị bệnh viêm phế quản.

Giáo hoàng Francis rửa, hôn chân phạm nhân trước Lễ Phục sinh

Hồi phục sau cơn bệnh viêm phế quản, Giáo hoàng Francis hôm 6/4 rửa chân cho 12 tù nhân tại trại giam cho người vị thành niên - một truyền thống trước Lễ Phục sinh.

Trần Hoàng

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm