Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn Phật tử xăm mình tụ hội ở Thái Lan

Gào thét trong trạng thái nhập định, mất kiểm soát bản thân, nhăn mặt đau đớn khi kim đâm, đó là phản ứng của nhiều người tham dự lễ hội xăm mình ở chùa Bang Phra, Thái Lan.

Tín đồ Phật giáo gào thét tại lễ hội xăm mình Tháng 3 hàng năm, hàng nghìn tín đồ Phật giáo hành hương về chùa Bang Phra ở gần Bangkok, Thái Lan để tham dự lễ hội xăm mình.
Phat tu xam minh Thai Lan anh 1
Diễn ra vào tháng 3 hàng năm, lễ hội xăm mình tại chùa Bang Phra, gần thủ đô Bangkok, là nơi những Phật tử tìm đến và được các nhà sư vẽ lại hình xăm trên cơ thể. Người ta tin rằng, các tín đồ khi rơi vào trạng thái nhập định sẽ có những đặc điểm giống với loài họ xăm trên người, ví dụ như gào thét, gầm lên giống hổ, gấu...
Phat tu xam minh Thai Lan anh 2
Họ tin rằng những họa tiết trên cơ thể mang một sức mạnh huyền bí, có thể xua đuổi tà ma và những điều xui xẻo. Tuy nhiên, để duy trì sức mạnh này, những hình xăm phải được tô lại hàng năm. Trong ảnh, một người đàn ông ngã gục sau khi bị cản lại trong lúc gào thét xông vào phía trong.
Phat tu xam minh Thai Lan anh 3
Các nhà sư đang thực hiện nghi lễ xăm mình cho một người đàn ông. Đây là phương pháp xăm truyền thống rất đau đớn vì dùng kim thủ công và không có thuốc. Trong quá trình xăm trổ "thần thánh", người được xăm phải gạt bỏ mọi suy nghĩ tầm thường của cuộc sống khỏi đầu óc, giữ tâm mình thật tĩnh tại và trong sạch. Nhiều người vẫn ở trong trạng thái nhập định, khiến họ không thể kiểm soát bản thân. Những nhà sư bên cạnh sẽ giữ chặt, tránh để họ giãy giụa và gào thét.
Phat tu xam minh Thai Lan anh 4
Một người đàn ông vái lạy các nhà sư sau khi trải qua quá trình xăm mình đầy đau đớn. 

 

Chỉ một số nhà sư nhất định được phép thực hiện nghi lễ này, vì vậy họ rất được kính trọng.
Phat tu xam minh Thai Lan anh 5
Sau khi hoàn tất quá trình xăm mình, những hình xăm được cho là sẽ phát huy pháp lực cao cường như giúp người được xăm có thể thay đổi vận mệnh, tương lai gặp được nhiều duyên lành, khỏe mạnh bình an… Tuy nhiên, xăm mình xong không có nghĩa là đã thành công, pháp lực phi thường cũng đi kèm theo nhiều điều cấm kỵ. Họ luôn ý thức rằng nếu làm điều ác sẽ bị báo ứng. 
Phat tu xam minh Thai Lan anh 6
Các nhà sư dùng kim tre truyền thống với cán thép để xăm hình cho các tín đồ. Mực xăm được làm từ nhiều nguyên liệu, trong đó có nọc rắn, thảo dược và tàn thuốc.
Phat tu xam minh Thai Lan anh 7
Sau khi xăm hình, nhà sư sẽ thổi một hơi vào hình xăm như một cách đưa sức mạnh vào cơ thể người sở hữu hình xăm. Hàng năm, các tín đồ đều quay trở lại ngôi chùa để những nhà tu hành truyền sức mạnh cho họ bằng cách đồ lên những hình cũ.
Phat tu xam minh Thai Lan anh 8
Xăm mình được coi là một bộ môn nghệ thuật truyền thống ở Thái Lan.

Thái Lan đập tan âm mưu ám sát thủ tướng

Cảnh sát Thái Lan cho biết họ đã phát hiện và chặn đứng một âm mưu ám sát thủ tướng nước này, sau khi thu giữ nhiều vũ khí từ một nhà hoạt động chống đối.

Rùa nuốt gần 1.000 đồng xu gặp biến chứng nguy kịch

Om Sin, con rùa ở Thái Lan thu hút sự chú ý của dư luận vì nuốt 915 đồng xu, đang trong “tình trạng nguy kịch” và cần phẫu thuật thêm vì gặp biến chứng.

Thế Long

Ảnh: Barcroft Images

Bạn có thể quan tâm