Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn người đội nắng bên đường đưa nghệ sĩ Vũ Linh về nơi an nghỉ

Từ sáng 9/3, hàng nghìn người dân xếp hàng dài hai bên đường Phan Đăng Lưu và Đoàn Thị Điểm (Phú Nhuận) để tiễn đưa nghệ sĩ Vũ Linh.

vu linh qua doi anh 1

Sáng 9/3, lễ tiễn đưa nghệ sĩ Vũ Linh diễn ra tại nhà riêng ở Phú Nhuận (TP.HCM). Từ sáng sớm, hàng nghìn người dân từ nhiều tỉnh, thành phố đổ về con đường Phan Đăng Lưu và Đoàn Thị Điểm (quận Phú Nhuận, TP.HCM) để tiễn đưa nghệ sĩ.

vu linh qua doi anh 2

Giao thông ở hai con đường này trở nên ùn tắc. Lực lượng cảnh sát giao thông, dân quân phải tăng cường để điều tiết giao thông. "Vũ Linh, ông ra đi thanh thản. Chúng tôi không biết tìm đâu ra ông nữa rồi. Hai ngày qua, tối nào tôi cũng lên mạng xem những video ông diễn. Cả nhà tôi ai cũng khóc. Mong ông ra đi thanh thản", bà Nguyệt Quỳnh (quận 8) chia sẻ với Zing

vu linh qua doi anh 3

Hai bên đường, người dân có mặt từ sớm để theo dõi thông tin. Họ đội nắng, đứng kín hai bên đường kéo dài gần 1 km. Chị Hương (chủ quán cà phê trên đường Phan Đăng Lưu) cho Zing biết đây là lần đầu chị chứng kiến cảnh hàng nghìn người dân đứng đợi để tiễn đưa nghệ sĩ về nơi an nghỉ. "Chú Vũ Linh có phước lắm. Khi còn sống, chú được hàng triệu khán giả yêu quý. Bây giờ chú ra đi trong tình thương của đông đảo người hâm mộ".

vu linh qua doi anh 4

Anh Vũ Quang (quận 7) cho biết anh cùng mẹ đứng đợi lễ đưa tang của nghệ sĩ Vũ Linh từ 8h sáng cùng ngày. Nghệ sĩ Vũ Linh là thần tượng của nhiều thế hệ trong gia đình anh. "Hai mẹ con đi sáng sớm để có thể tiễn đưa chú trong giây phút cuối cùng. Từ nay, khán giả mộ điệu không còn nghe được giọng hát của chú nữa rồi".

vu linh qua doi anh 5

Ùn tắc diễn ra trên trục đường Đoàn Thị Điểm và Phan Đăng Lưu. Hàng nghìn người chen chúc để chứng kiến lễ di quan của nghệ sĩ Vũ Linh.

vu linh qua doi anh 6

Nhiều khán giả bật khóc khi nói về sự ra đi của nghệ sĩ Vũ Linh. Ban tổ chức lễ viếng nghệ sĩ Vũ Linh bố trí hàng chục người làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh khu vực tại đây.

vu linh qua doi anh 7

Phía sau hàng dây chắn, nhiều người vẫy tay, chào khi xe tang của nghệ sĩ Vũ Linh đi qua. "Tạm biệt nghệ sĩ Vũ Linh", "Tạm biệt ông hoàng cải lương Hồ Quảng".... nhiều người cất lên kèm tiếng khóc.

vu linh qua doi anh 8

Khoảng 11h30, lễ di quan của nghệ sĩ Vũ Linh diễn ra. Linh cữu của ông được đưa đi an táng tại Nghĩa trang Hoa viên Bình Dương. Nghệ sĩ Ưu tú Vũ Linh tên thật là Võ Văn Ngoan, sinh năm 1958. Ông được xưng tụng là "ông hoàng cải lương Hồ Quảng". Vũ Linh từng kết hợp với nhiều nghệ sĩ nữ nổi tiếng của sân khấu cải lương như Phương Hồng Thủy, Tài Linh, Thanh Thanh Tâm, Ngọc Huyền, Thoại Mỹ, Thanh Hằng. Ông và Tài Linh được xem là đôi “thanh mai - trúc mã”, nổi danh cả nước trong băng đĩa Mưa bụi. Nghệ sĩ mất ngày 5/3 tại nhà riêng trong vòng tay người thân, ngay sau cuộc gọi cuối cùng với nghệ sĩ Tài Linh từ Mỹ,

Sách tham khảo: Cải lương Sài Gòn 1955-1975, một công trình biên khảo được những người làm sân khấu tâm tư và nỗ lực thực hiện trong suốt 4 năm qua. Nội dung sách biên khảo được tiếp cận từ góc độ khoa học liên ngành lịch sử, nghệ thuật sân khấu, lý luận văn học, văn hóa học… với cách thao tác căn cứ vào tài liệu được người đương thời ghi lại; những bài viết tham luận từ các cuộc tọa đàm, hội thảo; các phát biểu ghi âm từ các tác giả, soạn giả, đạo diễn, nghệ sĩ, nhà báo, nhà lý luận phê bình và các nhà quản lý - có vốn sống, vốn nghề, nhiều kinh nghiệm, trong sáng tác, kể chuyện, trong biểu diễn và ca hát.

Đêm cuối tiễn biệt Vũ Linh Các “cô đào” gắn bó thân thiết với nghệ sĩ Vũ Linh bật khóc nức nở trong đêm cuối tiễn biệt ông. Dù không ngăn được nước mắt, họ vẫn cố gắng hát cho nam nghệ sĩ lần cuối.

Ngọc Huyền ngất xỉu khi tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh

Trong đêm cuối tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh, Ngọc Huyền khóc rồi ngã xuống đất. Sau đó, cô được đồng nghiệp sơ cứu và tỉnh lại.

Các cô đào bên Vũ Linh ngày tiễn biệt

Trong đêm cuối tiễn đưa Vũ Linh, các cô đào gắn bó trên sân khấu với cố nghệ sĩ một thời như Thoại Mỹ, Ngọc Huyền, Thanh Hằng đã hát và khóc.

Phương Lâm - Tâm An

Bạn có thể quan tâm