Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn người đổ về lễ hội bánh bao độc đáo ở Hong Kong

Lễ hội bánh bao vừa được tổ chức trên đảo Trường Châu, Hong Kong bất chấp tiết trời nóng nực mùa hè. Nét đặc biệt của lễ hội là cuộc thi cướp bánh bao trên tòa tháp 18 m.

Thi cướp bánh bao trên tháp 18 m trong lễ hội ở Hong Kong Ngày 22/5, lễ hội bánh bao, một trong những lễ hội cổ nhất của Hong Kong, được tổ chức tại đảo Trường Châu với điểm nhấn là cuộc thi leo tòa tháp cao 18 m để cướp bánh.
le hoi banh bao Truong Chau anh 1
Ngày 22/5, tức 8/4 âm lịch, hàng nghìn người dân địa phương và khách du lịch đổ về đảo Trường Châu, thuộc đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc, để tham gia lễ hội bánh bao.
le hoi banh bao Truong Chau anh 2
Một trong những điểm nổi bật của lễ hội là các em bé trong trang phục truyền thống nhiều màu sắc được nâng lên "lơ lửng" bằng giá đỡ trong suốt lễ diễu hành.
le hoi banh bao Truong Chau anh 3
Người dân bán những chiếc bánh bao in chữ "Bình an" trong lễ hội. Trên khắp các vùng miền Trung Quốc, bánh bao là một món ăn truyền thống. Tuy nhiên, Hong Kong là nơi duy nhất tổ chức lễ hội với bánh bao là lễ vật chính để dâng lên thần linh.
le hoi banh bao Truong Chau anh 4
Trong thời tiết nắng nóng, đường phố Trường Châu trở nên sôi động hơn thường ngày với nhiều hoạt động như diễu hành, múa lân, và biểu diễn nghệ thuật. Đây là một trong những lễ hội cổ nhất và nhiều màu sắc nhất tại Hong Kong
le hoi banh bao Truong Chau anh 5
Tâm điểm của lễ hội là cuộc thi cướp bánh bao trên tòa tháp cao 18 m vào buổi tối. Cuộc thi này từng bị hủy bỏ vào năm 1978 do tháp đổ, khiến 100 người bị thương. Tuy nhiên, truyền thống này được khôi phục vào năm 2015 với các biện pháp xây dựng chắc chắn hơn và người dự thi được huấn luyện kĩ năng leo núi.
le hoi banh bao Truong Chau anh 6
Người dự thi phải vừa leo tháp, vừa cố lấy được nhiều bánh bao nhất có thể. Nếu họ lấy được càng nhiều bánh trên cao thì càng dành được nhiều điểm. Trò chơi này là một sự kết hợp của truyền thống và hiện đại, thu hút nhiều người trẻ đăng ký tham gia.
le hoi banh bao Truong Chau anh 7
Người dân cũng rước những tháp bánh bao của riêng họ đi diễu hành quanh đền thờ thần Pak Tai để thể hiện lòng biết ơn và cầu xin thần linh giúp đỡ, xua đuổi bệnh dịch và ma quỷ. Lễ hội bắt nguồn sau khi một đại dịch tàn phá Trường Châu cách đây khoảng 100 năm.

Hong Kong hoa lệ qua con mắt của một người vô gia cư

Giữa Hong Kong hoa lệ với hàng loạt tòa cao ốc và ánh sáng rực rỡ, hàng nghìn người chọn kiếp sống dưới những gầm cầu hoặc ngủ trong những quán thức ăn nhanh để sống qua ngày.

Cuộc sống xa hoa của những cô gái Hong Kong với 'bố nuôi' Singapore

Quần áo hàng hiệu, tài khoản ngân hàng, tiệc tùng tại Kuala Lumpur. Đó là cuộc sống của một cô gái Hong Kong được đại gia bao nuôi.

Ngọc Hà

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm