Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn người chen chúc tại đám tang giáo sĩ Israel

Hàng nghìn người Israel theo Chính thống giáo đã tham dự hai lễ tang của các giáo sĩ nổi tiếng tại Jerusalem, phá vỡ quy định cấm tụ tập đông người để chống dịch.

Dam tang o Jerusalem anh 1

Hôm 31/1, hàng nghìn người Israel theo Chính thống giáo đã có mặt tại đám tang của hai giáo sĩ người Do thái nổi tiếng. Ảnh: AP.

Dam tang o Jerusalem anh 2

Lễ tang đầu tiên dành cho giáo sĩ Meshulam Soloveitchik, hưởng dương 99 tuổi. Buổi lễ bao gồm màn diễu hành khắp các đường phố để đưa vị giáo sĩ đến nơi chôn cất . Ảnh: AP.

Dam tang o Jerusalem anh 3

Đám đông mặc đồ đen, không đeo khẩu trang và liên tục chen chúc bên ngoài ngôi nhà của giáo sĩ Do Thái. Họ không quan tâm đến quy định cấm tụ tập trên 10 người. Ảnh: AP.

Dam tang o Jerusalem anh 4

Theo truyền thông Israel, giáo sĩ Meshulam Soloveitchik là một học giả hàng đầu về lĩnh vực tôn giáo. Ông cũng đứng đầu nhiều chủng viện nổi tiếng ở Israel. Gần đây, ông Meshulam Soloveitchik mắc Covid-19. Ảnh: AP.

Dam tang o Jerusalem anh 5

Sự kiện này đã phá vỡ nhiều quy định phòng chống dịch bệnh, đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến nỗ lực tiêm vaccine của Israel. Ảnh: AP.

Dam tang o Jerusalem anh 6

Không lâu sau đó, những người theo Chính thống giáo lại tiếp tục tham gia đám tang của giáo sĩ Yitzhok Scheiner. Ông Scheiner, 98 tuổi, cũng qua đời vì mắc Covid-19. Ảnh: AP.

Dam tang o Jerusalem anh 7

Ông Alon Halfon, một cảnh sát tại Jerusalem, cho biết họ buộc phải cho phép lễ tang diễn ra. Theo ông Halfon, việc giải tán đám đông, bao gồm cả trẻ em, là hành động “không khôn ngoan và nguy hiểm”. Ảnh: AP.

Dam tang o Jerusalem anh 8

Đến nay, Bộ Y tế Israel ghi nhận hơn 640.000 ca mắc và 4.745 ca tử vong vì Covid-19. Ảnh: AP.

Nơi có tỷ lệ tiêm vaccine Covid-19 cao nhất vẫn khốn khổ vì biến chủng

Với hơn 30% dân số được tiêm chủng, Israel đang dẫn đầu cuộc chiến chống Covid-19. Tuy nhiên, sự xuất hiện của các biến chủng virus dễ lây hơn đang gây quá tải tại các bệnh viện.

Chính quyền Biden thừa nhận một thành tựu của ông Trump

Tân Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan thừa nhận nỗ lực của chính quyền Trump khi mang lại thỏa thuận hòa bình giữa Israel với UAE, Bahrain, Sudan và Morocco, là một thành công.

Iran cảnh báo Tổng thống Trump về cái bẫy của Israel

Ngoại trưởng Iran cáo buộc Israel đang ngụy tạo lý do chính đáng để Washington tấn công Iran khi nước này tưởng niệm một năm ngày tướng Soleimani bị ám sát.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm