Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn con ghẹ chết trôi dạt vào bờ biển Zanzibar

Chính quyền đảo Zanzibar của Tanzania đang điều tra nguyên nhân hàng nghìn con ghẹ đã chết lại trôi dạt vào bờ biển của hòn đảo này.

Theo BBC, kể từ ngày 28/9, chính quyền đảo Zanzibar đã nhận được báo cáo về hiện tượng ghẹ chết trôi dạt vào bờ của hòn đảo này tại các bãi biển công cộng Mtoni, Mizingani và Forodhani.

Chính quyền hòn đảo cho biết người dân không nên lo lắng về khả năng những con ghẹ trên chết do môi trường xung quanh bị ô nhiễm.

Một số báo cáo đã đặt ra giả thuyết rằng việc thay đổi nhiệt độ đột ngột của nước biển, gây ra bởi tình trạng biến đổi khí hậu, đã dẫn đến cái chết của hàng nghìn con ghẹ trên.

ghe troi dat tai Tanzania anh 1

Hàng nghìn con ghẹ chết bị phát hiện trôi dạt lên các bãi biển tại hòn đảo Zanzibar của Tanzania. Ảnh: Zanzibar Ministry of Blue Economy.

"Một số sinh vật biển giống như ghẹ không thể chịu đựng được các thay đổi đột ngột của nhiệt độ nước. Chúng chết và trôi dạt lên bờ", Salum Soud, nhà hải dương học và giám đốc phụ trách phát triển và khai thác thủy sản tại đảo Zanzibar cho biết.

"Đại dương có nhiều tầng với nước biển ở mỗi tầng có nhiệt độ khác nhau, đôi khi những cơn sóng mang theo nước biển ở những tầng thấp hơn lên cao, khiến cho nồng độ oxy trong nước sụt giảm, khiến những con ghẹ có nguy cơ tử vong", tiến sĩ Soud bổ sung.

Trả lời tờ Citizen của Tanzania, Giám đốc Cơ quan Quản lý Môi trường đảo Zanzibar Sheha Mjaja Juma khẳng định hiện tượng ghẹ chết và bị trôi dạt lên bờ với số lượng hàng loạt từng xảy ra trong quá khứ tại bờ biển của Seychelles, quốc gia Đông Phi tiếp giáp với Ấn Độ Dương.

Lươn phóng điện cực mạnh khi phấn khích, thắp sáng cây thông Noel Con lươn điện có tên Miguel Wattson chính là nguồn thắp sáng các bóng đèn trong cây thông Giáng Sinh ở một thủy cung tại bang Tennessee, Mỹ. Khi phấn kích, nó phóng điện mạnh hơn.

Thêm hàng trăm cá voi hoa tiêu chết do mắc cạn ở New Zealand

Khoảng 250 con cá voi hoa tiêu đã chết sau khi mắc cạn tại đảo Chatham, cách đất liền New Zealand 840 km về phía đông.

Đằng sau cái chết bí ẩn của cá tầm Canada

11 con cá tầm đột ngột chết hàng loạt trên sông Nechako (Canada) chỉ trong vài ngày, khiến các nhà khoa học bối rối và kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng.

An Bình

Bạn có thể quan tâm