Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn con dơi chết vì nắng nóng ở Australia

Trong khi nước Mỹ đang trải qua những ngày mùa đông lạnh giá, Australia đang hứng chịu mùa hè khắc nghiệt kỷ lục khiến hàng nghìn con dơi chết trong những ngày qua.

CNN dẫn nguồn từ một tổ chức bảo vệ thiên nhiên ở Australia cho biết khoảng 3.000 con dơi đã chết trong cuối tuần qua.

Những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy xác của những con dơi nằm la liệt trên mặt đất, trong khi nhiệt độ tại nhiều khu vực ở Australia đã chạm mức 45 độ C.

nang nong o Australia anh 1
Xác dơi nằm la liệt trên mặt đất. Ảnh: CNN.

Theo các chuyên gia, những con dơi chết do mất nước bởi cơ thể của chúng gặp khó khăn trong việc điều hòa thân nhiệt khi nhiệt độ môi trường ở mức hơn 37 độ C.

"Nhiệt độ lên tới 46 độ C đã đánh gục những con dơi, chúng tôi đang tìm mọi cách để giúp đỡ loài động vật này", ông Ricardo Lonza, nhà sáng lập một tổ chức về thiên nhiên hoang dã, cho biết.

Tình trạng nắng nóng ở Australia đã và đang đe dọa đến cuộc sống của nhiều loài động vật hoang dã. Nhà chức trách đã giữ những con gấu túi trong môi trường mát mẻ nhằm tránh để nhiệt độ gây ảnh hưởng đến tính mạng của loài vật này.

nang nong o Australia anh 2
Nhiệt độ tại nhiều vùng ở Australia đã chạm mức 40 độ C. Đồ họa: ABC.

Australia đang phải chịu tình trạng nắng nóng kỷ lục trong những ngày đầu năm 2018. Người dân ở nhiều bang đã được khuyến cáo về việc hạn chế ra ngoài và uống đủ nước.

Các nhân viên y tế Australia luôn túc trực tại các bãi biển và khu du lịch nhằm ứng phó với các trường hợp sốc nhiệt. Lực lượng cứu hỏa cũng sẵn sàng hành động trong bối cảnh nhiều đám cháy nhỏ đã xuất hiện.

Nắng nóng kinh hoàng tại Australia Người dân tại nhiều bang của Australia đang trải qua mùa hè nắng nóng kỷ lục khi nhiệt độ ở một số khu vực lên tới trên 40 độ C.

Sydney nóng nhất 80 năm, nhiệt độ hơn 47 độ C

Cơ quan khí tượng Australia cho biết thành phố Sydney hôm 7/1 bước vào giai đoạn nóng nhất trong gần 80 năm, với nhiệt độ đo được là 47,3 độ C.

Mặt đường chảy nhựa ở Sydney trong ngày nóng nhất gần 100 năm

Người dân thành phố Sydney phải trải qua một ngày khắc nghiệt nhất trong gần 100 năm qua khi nhiệt độ tại thành phố cảng đạt mức cao kỷ luc.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm