Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn cảnh sát New York tiễn đưa đồng nghiệp bị bắn chết

Hàng nghìn cảnh sát xuống đường ở Đại lộ số 5, thành phố New York để tiễn biệt sĩ quan Jason Rivera - người bị bắn chết hồi tuần trước trong lúc xử lý một vụ bạo lực gia đình.

tang le canh sat New York anh 1

Hôm 28/1, cảnh sát mặc đồng phục xanh sẫm và đeo găng tay trắng khiêng quan tài phủ quốc kỳ của sĩ quan Rivera, 22 tuổi, vào nhà thờ lớn St. Patrick tại quận Manhattan để cử hành tang lễ. Ảnh: Reuters.

tang le canh sat New York anh 2

Hàng nghìn cảnh sát New York tham gia buổi lễ tiễn đưa người đồng nghiệp Rivera. Ảnh: Reuters.

tang le canh sat New York anh 3

Cái chết của Rivera xảy đến chỉ 14 tháng sau khi gia nhập Sở Cảnh sát New York, khiến anh trở thành biểu tượng cho hy vọng và nỗi sợ của thành phố, vào thời điểm tương lai nơi đây còn ẩn chứa nhiều bất định, theo New York Times. Ảnh: New York Times.

tang le canh sat New York anh 4

Dominique Luzuriaga, người vợ mới góa bụa của Rivera, nói lúc này mình cảm thấy lạc lối. “Em không thể tin được anh đã bỏ em mà đi. Dù đã có thêm hàng nghìn người anh chị em trong bộ đồng phục xanh, em vẫn cảm thấy mình cô độc khi không có anh ở bên”, Luzuriaga nói trong bài điếu văn. Ảnh: New York Times.

tang le canh sat New York anh 5

Là con trai của một gia đình di cư từ Dominica, Rivera đã thực hiện được ước mơ trở thành cảnh sát từ nhỏ. Người thân thường khuyên anh đừng bước vào nghề này nhưng Rivera không đổi ý. Ảnh: Reuters.

tang le canh sat New York anh 6

Buổi lễ được tổ chức dưới tiết trời lạnh vì tuyết rơi. Ảnh: Reuters.

tang le canh sat New York anh 7

Rivera theo học Học viện Cảnh sát vào tháng 11/2020, nhiều tháng sau khi New York rung chuyển vì những cuộc biểu tình nổ ra để phản ứng trước cái chết của thường dân không mang vũ khí trong tay cảnh sát. Ảnh: Reuters.

tang le canh sat New York anh 8

Rivera trúng đạn vào ngày 21/1, trong lúc cùng 2 đồng đội tới hiện trường để giải quyết vụ mất trật tự ở khu Harlem, sau khi một phụ nữ báo tin mình đang cãi nhau với con trai. Ảnh: Reuters.

tang le canh sat New York anh 9

Khi đi dọc một đoạn hành lang hẹp, Rivera và Wilbert Mora, 27 tuổi, trúng đạn của con trai người báo tin từ sau lưng. Người cảnh sát còn lại trong nhóm bắn trả và hạ gục nghi phạm, LaShawn McNeil, 47 tuổi. Cả Mora và McNeil đều tử vong trong tuần này. Ảnh: Reuters.

tang le canh sat New York anh 10

Một số cảnh sát trao cho nhau những cái ôm an ủi trong lễ tiễn đưa Rivera. Ảnh: Reuters.

tang le canh sat New York anh 11

Có mặt tại buổi lễ, Eric Adams, Thị trưởng New York, cho biết sĩ quan Rivera đã giúp người dân thành phố có được cảm giác an toàn. “Anh ấy vẫn có thể nghe thấy lời chúng ta từ xa. Anh ấy nghe thấy tiếng nói, lời cầu nguyện và cả hy vọng của chúng ta”, ông Adams nói. “Là một thành phố, một bang và một đất nước, chúng tôi cảm ơn anh, Jason”. Ảnh: Reuters.

tang le canh sat New York anh 12

Là một cựu giám đốc cảnh sát, Thị trưởng Adams đang chật vật đối mặt với sự gia tăng các vụ nổ súng nhắm vào cảnh sát và tội phạm bạo lực. Ngay tuần trước, một thiếu niên 16 tuổi bị khởi tố vì nổ súng làm bị thương cảnh sát ở quận Bronx. Việc nghi phạm này sau đó được tại ngoại với mức bảo lãnh 250.000 USD là minh chứng cho thấy hệ thống an ninh thành phố New York cần thay đổi, ông Adams nói. Ảnh: Reuters.

Đọ súng giữa lòng New York, một người chết và 2 người bị thương

Một người chết và hai người khác bị thương sau cuộc đụng độ giữa các tay súng và cảnh sát thành phố New York vào ngày 3/4.

Cảnh sát bắn hạ người xả súng bên ngoài nhà thờ ở New York

Một người đàn ông đã nổ súng vào đám đông từ bậc thềm Nhà thờ Thánh John ở thành phố New York, Mỹ sau khi buổi hòa nhạc ngoài trời mừng Giáng sinh kết thúc, theo Guardian.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm