Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng ngàn thí sinh đua sáng tác ảnh nhanh ở Sài Gòn

Sáng này 28/9, 3.700 người yêu nhiếp ảnh tại TP.HCM đã tham gia cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Photomarathon. Đây là năm thứ 8 Canon tổ chức cuộc thi này tại Việt Nam.

Tương tự các năm trước, các thí sinh sẽ trải qua ba chủ đề khác nhau và có khoảng 3 tiếng đồng hồ để hoàn thành mỗi chủ đề. Các giám khảo sẽ lọc ra bốn bức ảnh xuất sắc nhất để trao ba giải nhất (tương ứng với ba chủ đề) và một giải đặc biệt. Buổi trao giải cũng sẽ diễn ra ngay trong ngày. 

3.700 người đam mê nhiếp ảnh tại TP.HCM tham dự Canon Photomarathon 2013. Ảnh: BTC.

Theo ban tổ chức, số lượng thí sinh năm nay đã tăng gấp đôi so với năm ngoái. Để kịp tiến độ chấm ảnh cũng như mang lại nét mới cho cuộc thi, BTC đã tăng thêm một giám khảo người Việt. Thành phần ban giám khảo năm nay sẽ bao gồm nhiếp ảnh gia người SingaporeTriston Yeo, ông Yoshio Takase và Maika Elan - nhiếp ảnh gia người Việt đoạt giải thưởng của Hiệp hội Ảnh báo chí Thế giới 2012 World Press Photo Foundation ở hạng mục “Vấn đề đương đại”. 

Chia sẻ với Zing.vn, giám khảo Maika Elan mong đợi những tác phẩm đậm chất Việt, mang sắc thái vui vẻ và thoải mái. Trong khi đó, giám khảo Triston Yeo muốn thấy những bức ảnh giàu ý tưởng và bám sát với chủ đề cuộc thi.

Ngay sau khi nhận được chủ đề đầu tiên mang tên "Những khoảnh khắc đáng giá", các thí sinh đã nhanh chóng di chuyển ra ngoài để săn ảnh. Đến trưa cùng ngày, các thí sinh cũng đã hoàn thành xong chủ đề thứ hai mang tên "Đối lập". Cuộc thi sẽ kéo dài cho đến đêm, và lễ trao giải cũng sẽ diễn ra trong ngày.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm