Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Canon Photomarathon 2013 sắp khởi động tại VN

Đến hẹn lại lên, cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon Photomarathon sẽ diễn ra tại Sân vận động Phú Thọ, Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 28/09 và tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội ngày 12/10/2013. Đây là năm thứ 8 Canon tổ chức cuộc thi này tại Việt Nam.

Bắt nguồn từ Singapore, Canon Photomarathon được biết đến là cuộc thi sáng tác ảnh nhanh có quy mô lớn nhất khu vực được tổ chức hằng năm tại Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Ấn Độ, Thái Lan, Bắc Kinh, Hồng Kông và Đài Loan và Việt Nam. 

Hình thức tranh tài năm nay tương tự như các lần tổ chức trước đây. Tất cả những thí sinh tham gia sẽ chụp ảnh với chủ đề cho trước và nộp lại cho BTC trong ngày thi. Những bức ảnh đẹp, sáng tạo và thể hiện đúng tinh thần của chủ đề sẽ được BGK cân nhắc chấm giải.

Cuộc thi sẽ diễn ra tại TP HCM vào ngày 28/9 và tại Hà Nội vào ngày 12/10.

Năm nay, ngoài những phần thưởng có giá trị, những thí sinh thắng cuộc tại Việt Nam sẽ được tham gia khóa đào tạo nhiếp ảnh chuyên nghiệp Photo Clinic tại Kansai, Nhật Bản cùng với những thí sinh thắng cuộc tại quốc gia khác trong khu vực. 

“Chúng tôi không chỉ quan tâm tới lợi ích người tiêu dùng mà còn mong muốn góp phần nuôi dưỡng tình yêu nhiếp ảnh tại những nơi mà Canon hoạt động.”, Ông Nick Yoshida, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam chia sẻ. 

Thành phần ban giám khảo năm nay sẽ bao gồm nhiếp ảnh gia người Singapore Triston Yeo, ông Yoshio Takase và nhiếp ảnh gia người Việt Maika Elan. Maika Elan - nhiếp ảnh gia người Việt đoạt giải thưởng của Hiệp hội Ảnh báo chí Thế giới 2012 World Press Photo Foundation ở hạng mục “Vấn đề đương đại”. Maika sẽ mang tới một luồng gió mới trong cách đánh giá và trao giải của Canon Photomarathon 2013 với điểm nhấn là những nét đặc trưng văn hóa Việt thể hiện trong các tác phẩm của thí sinh. 

Maika Elan sẽ là sự khác biệt lớn trong thành phần ban giám khảo Canon Photomarathon Việt Nam 2013.

Bên cạnh trọng trách “cầm cân nẩy mực”, ban giám khảo năm nay cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh cho các thí sinh ngay tại sự kiện. 

Phần thưởng cho những thí sinh giành giải đặc biệt tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội bao gồm trọn bộ máy ảnh chuyên nghiệp EOS 6D, máy in ảnh PIXMA Pro 100 và tham dự vào khóa đào tạo nhiếp ảnh chuyên nghiệp Photo Clinic trong 8 ngày tại Kansai, Nhật Bản - "thủ phủ văn hóa" của đất nước mặt trời mọc.

Bên cạnh 2 giải đặc biệt, Canon sẽ tặng 2 giải nhất, 2 giải nhì và 2 giải ba dành cho người thắng của mỗi chủ đề với tổng giá trị giải thưởng lên tới 15.000 USD. Hai thí sinh giành giải nhất sẽ nhận được 2 máy ảnh kỹ thuật số Canon Powershot N, 2 máy in ảnh nhỏ gọn Canon Selphy CP900 đi kèm mực in KP 108. Phần thưởng cho 2 giải nhì là máy ảnh kỹ thuật số Canon IXUS 255 và máy in ảnh Canon PIXMA iP7270. Hai máy ảnh kỹ thuật số Canon POWERSHOT A2500 và máy in ảnh Canon PIXMA iP7270 sẽ trao cho hai thí sinh đoạt giải ba. 

Năm nay có đến hơn 3500 thí sinh đăng ký tham dự, bằng tổng số thí sinh tham dự của Canon Photomarathon 2012 trên cả nước.


Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm