Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt kỷ lục mới được Ronaldo xác lập sau đêm Turin kỳ diệu

Với cú đúp vào lưới Juventus ở trận lượt đi tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay, siêu sao Cristiano Ronaldo đã lập nên nhiều kỷ lục đáng nể.

tran Juve vs Real anh 1
Thêm hai bàn ở tứ kết lượt đi 2017/18, Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 10 trận Champions League liên tiếp. Chuỗi ghi bàn của Ronaldo bắt đầu từ trận chung kết với chính Juventus mùa trước. Trải qua 6 trận vòng bảng, 2 trận vòng knock-out và trận tứ kết lượt đi, Ronaldo vẫn tiếp tục nổ súng và anh đã có 16 bàn trong chuỗi 10 trận này. Kỷ lục cũ thuộc về Ruud van Nistelrooy với chuỗi 9 trận ở mùa 2002/03.
tran Juve vs Real anh 2
Bàn mở tỷ số ở 2 phút 47 giây là bàn thắng sớm nhất sự nghiệp Champions League của Ronaldo. CR7 vừa khiến Juve chịu trận thua đậm nhất trên sân nhà kể từ khi chuyển sang sân mới vào tháng 9/2011.
tran Juve vs Real anh 3
Juventus và Buffon trở thành đối thủ yêu thích nhất của Ronaldo với 9 lần bị phá lưới. Trong 6 lần chạm trán với Juve, siêu sao 33 tuổi chỉ cần thực hiện 10 lần dứt điểm trúng cầu môn để ghi 9 bàn. 9 cũng là số lần Ronaldo sút tung lưới Bayern, và Messi sút vào lưới Arsenal.
tran Juve vs Real anh 4
22 là số bàn thắng của Ronaldo sau 19 trận tứ kết Champions League, hơn 1 bàn so với thành tích của... cả đội Juve. 22 bàn nhiều hơn cả Lionel Messi và Raul Gonzalez cộng lại (mỗi người có 10 lần lập công).
tran Juve vs Real anh 5
Ronaldo cân bằng kỷ lục số trận thắng của đồng đội cũ Casillas ở Champions League. Hiện tại, Ronaldo vẫn là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League với 119 lần lập công, hơn người xếp sau 19 bàn. 
tran Juve vs Real anh 6
Cú đúp cũng đưa tổng số bàn của Ronaldo mùa này lên con số 39, dẫn đầu danh sách ghi bàn của các cầu thủ thi đấu tại 5 giải hàng đầu châu Âu. 

Highlights Juventus 0-3 Real Madrid: Lại là Ronaldo Cristiano Ronaldo với cú đúp vào lưới Buffon chính thức trở thành người duy nhất trong lịch sử Champions League ghi bàn 10 trận liên tiếp.

Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm