Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt công ty chứng khoán bị xử phạt ngay cận Tết

Trong hai ngày cận Tết Nguyên đán, hàng loạt công ty chứng khoán đã nhận quyết định xử phạt của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước với tổng số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Hàng loạt công ty chứng khoán vừa nhận quyết định xử phạt lên tới hàng tỷ đồng. Ảnh: Nam Khánh.

Ngày 6-7/2, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành nhiều quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với hàng loạt công ty chứng khoán.

Theo đó, cơ quan này đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Chứng khoán VnDirect (HoSE: VND) số tiền hơn 640 triệu đồng.

Cụ thể, doanh nghiệp này bị phạt 250 triệu đồng vì vi phạm hành chính khi phối hợp với bên thứ ba cung cấp dịch vụ cho khách hàng vay tiền giao dịch mua chứng khoán/rút tiền khi chưa báo cáo và khi chưa có ý kiến bằng văn bản của UBCKNN.

Công ty còn bị phạt 125 triệu đồng vì nhận lệnh và thực hiện lệnh giao dịch của khách hàng khi tài khoản không đủ tiền tại thời điểm đặt lệnh. Ngoài ra, VNDirect còn bị phạt tiền 175 triệu đồng do nhận ủy quyền của khách hàng thực hiện chuyển tiền nội bộ giữa các tài khoản của khách hàng.

Đồng thời, VNDirect bị phạt 92,5 triệu đồng do không công bố thông tin, không gửi nội dung công bố thông tin đối với báo cáo tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu năm 2020, báo cáo tài chính năm 2020, báo cáo tình hình sử dụng vốn phát hành trái phiếu năm 2020.

Tương tự, CTCP Chứng khoán Stanley Brothers (UPCoM: VUA) cũng nhận quyết định xử phạt tổng số tiền 450 triệu đồng. Trong đó, công ty này bị phạt 275 triệu đồng vì không đảm bảo các thông tin trong hồ sơ chào bán hoặc phát hành trái phiếu riêng lẻ và 175 triệu đồng vì vi phạm báo cáo có nội dung sai lệch.

CTCP Chứng khoán BOS (UPCoM: ART) bị phạt tới 1,08 tỷ đồng với hàng loạt hành vi vi phạm, bao gồm cho một số khách hàng đặt lệnh mua chứng khoán khi không có đủ tiền trên tài khoản, không lưu giữ bằng chứng chứng minh đặt lệnh của một số khách hàng. .

Đồng thời, công ty này còn cung cấp dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán khi chưa được UBCKNN chấp thuận bằng văn bản...

Chứng khoán Vietcap (HoSE: VCI) cũng nhận quyết định xử phạt tổng số tiền 295 triệu đồng. Trong đó, Vietcap bị phạt 137,5 triệu đồng do cho khách hàng thực hiện giao dịch ký quỹ vượt quá sức mua hiện có trên tài khoản giao dịch ký quỹ.

Đáng chú ý, Vietcap còn bị phạt tiền 65 triệu đồng do bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề chứng khoán vào vị trí Giám đốc phòng giao dịch chứng khoán - khách hàng tổ chức và Phó giám đốc phòng trái phiếu...

Trong khi đó, CTCP Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (HoSSE: CTS) bị phạt 395 triệu đồng do không đảm bảo các thông tin trong hồ sơ chào bán hoặc phát hành trái phiếu riêng lẻ, báo cáo không đúng thời hạn theo quy định pháp luật và vi phạm quy định về mở tài khoản giao dịch chứng khoán cho khách hàng.

CTCP Chứng khoán Hòa Bình (HNX: HBS) bị xử phạt 92,5 triệu đối với hành vi không báo cáo các thông tin phải báo cáo theo quy định pháp luật.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Tổng giám đốc HAGL từ nhiệm sau 9 năm

Ông Võ Trường Sơn đã từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Hoàng Anh Gia Lai từ ngày 7/2 sau 9 năm đương nhiệm vị trí này.

Agribank rao bán khoản nợ gần 100 tỷ đồng của Xuyên Việt Oil

Ngân hàng Agribank đang rao bán khoản nợ gần 93 tỷ đồng của Xuyên Việt Oil - doanh nghiệp đầu mối xăng dầu - mới bị rút giấy phép kinh doanh hồi tháng 7/2023.

Thế Giới Di Động mua lại 154.200 cổ phiếu ESOP của nhân viên nghỉ việc

Thế Giới Di Động sẽ mua lại hơn 154.200 cổ phiếu quỹ nhằm thu hồi cổ phiếu phát hành theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) của những nhân viên đã nghỉ việc.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm