Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt chuyến bay đi Nhật Bản phải hủy do siêu bão Jebi

Các hãng hàng không của Việt Nam vừa thông báo hủy chuyến bay đi Nhật Bản do bão lớn đổ bộ vào nước này. Sân bay quốc tế Kansai ở Osaka đang phải đóng cửa do đường băng ngập nước.

Vietnam Airlines thông báo dừng khai thác 12 chuyến bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Osaka (Nhật Bản) trong 3 ngày từ 4/9 đến 6/9.

Jetstar Pacific cũng hủy 4 chuyến bay giữa Hà Nội và Osaka (BL620/BL621), giữa Đà Nẵng và Osaka (BL164/BL165) trong 2 ngày 5/9 và 6/9.

Những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ chuyển miễn phí sang các chuyến bay sau còn chỗ.

huy chuyen bay Nhat do bao lon anh 1
Đường băng sân bay Kansai ngập nước sau trận bão lớn. Ảnh: Weibo.

Riêng Vietjet không có thông báo hủy chuyến do đến tháng 11 hãng này mới có lịch bay sang Nhật Bản. 

Thời điểm bão đổ bộ, hàng trăm chuyến bay đi và đến sân bay Kansai cũng phải hủy. Hãng hàng không Nhật Bản ANA cho biết hủy 247 chuyến bay nội địa và 8 chuyến bay quốc tế. Japan Airlines hủy 176 chuyến bay nội địa.

Dự kiến sân bay Kansai đóng cửa đến hết ngày 6/9 do ngập lụt sau bão.

Siêu bão Jebi đổ bộ vào Nhật Bản ngày 4/9 khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 5 người bị thương, hơn 600 chuyến bay và nhiều tuyến tàu bị hủy. Chính phủ Nhật Bản đã yêu cầu hơn 1 triệu người dân di tản tránh bão. Đây được đánh giá là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào nước Nhật trong 25 năm qua. 

Sân bay quốc tế Kansai được xây dựng trên hòn đảo nhân tạo ở vịnh Osaka, nối với đất liền thông qua cây cầu duy nhất dài 3,7 km. Trong ngày 4/9, siêu bão Jebi đã làm hư hỏng cây cầu này. Giao thông qua lại giữa sân bay và đất liền bị gián đoạn.

Sân bay Nhật ngập trong biển nước khi bão mạnh nhất 25 năm qua đổ bộ

Cơn bão mạnh nhất trong 25 năm qua đổ bộ vào miền Tây Nhật Bản ngày 4/9, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 5 người bị thương, hơn 600 chuyến bay và nhiều tuyến tàu bị hủy.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm