Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng không Việt chia nhau 15 slot bay tới Trung Quốc mỗi tuần

Các hãng hàng không Việt Nam đang nối lại đường bay thường lệ với Trung Quốc sau khi nước này đồng ý tăng số lượng chuyến bay kết nối tới Việt Nam.

Trao đổi với Zing, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết chính sách phòng dịch Covid-19 tại Trung Quốc thời gian qua đã khiến số lượng chuyến bay giữa 2 nước rất hạn chế, chỉ từ 2-4 chuyến bay mỗi tuần.

Vừa qua, nhân dịp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Trung Quốc, Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị nhà chức trách hàng không Trung Quốc mở lại đường bay giữa 2 nước như bình thường. Phía Trung Quốc chưa chấp nhận mở lại hoàn toàn nhưng cho phép các hãng bay Việt Nam được khai thác 15 chuyến đến Trung Quốc mỗi tuần.

Theo nguyên tắc đối đẳng, các hãng hàng không Trung Quốc cũng được thực hiện 15 chuyến bay mỗi tuần đến Việt Nam.

duong bay Trung Quoc anh 1

Các yêu cầu kiểm soát dịch Covid-19 tại Trung Quốc vẫn gây nhiều khó khăn cho việc khôi phục hoạt động hàng không. Ảnh minh họa: Quốc Nam.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo hãng hàng không VietJet cho biết hãng đã nối lại một số chuyến bay với Trung Quốc. Bamboo Airways cũng bắt đầu khai thác chặng Hà Nội - Thiên Tân vào thứ 3 hàng tuần.

Vietnam Airlines cũng sẽ nối lại 3 đường bay đến Trung Quốc bao gồm TP.HCM - Quảng Châu từ ngày 9/12, khởi hành vào thứ 6 hàng tuần; giữa Hà Nội và Thượng Hải từ ngày 12/12 với tần suất 2 chuyến/tuần; giữa TP.HCM với Thượng Hải từ ngày 14/12.

Theo đánh giá của Cục trưởng Đinh Việt Thắng, việc Trung Quốc tăng thêm số chuyến bay với Việt Nam là tín hiệu khả quan nhưng vẫn còn nhiều hạn chế liên quan đến điều kiện nhập cảnh, xét nghiệm, cách ly phòng dịch Covid-19 của phía nước bạn. Khách Trung Quốc đến Việt Nam du lịch cũng gặp trở ngại do phải chấp hành cách biện pháp phòng dịch khi quay trở lại Trung Quốc.

"Đường bay với Trung Quốc có tiềm năng rất lớn, nhưng phải chờ khi nào nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch, chứ vẫn chặt như hiện nay thì có nới ra cũng không bay được", ông Đinh Việt Thắng chia sẻ.

Hiện nay, Nhật Bản và Hàn Quốc không giới hạn số lượng chuyến bay tới Việt Nam, nhưng lượng khách cũng rất hạn chế do các điều kiện phòng dịch khi nhập cảnh vào 2 nước này vẫn khắt khe.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Hàng loạt chuyến bay không thể hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất vì mưa lớn

Do thời tiết xấu và mưa lớn ở TP.HCM, nhiều chuyến bay trong nước và quốc tế đến địa phương này không thể hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm