Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng hàng không 'ma' của Bolivia

Lloyd Aéreo Boliviano (LAB) là một trong những hàng hàng không lâu đời nhất thế giới, song ngày nay nó chỉ có đúng hai máy bay không thể cất cánh.

Hãng hàng không 'ma' của Bolivia

Lloyd Aéreo Boliviano (LAB) là một trong những hàng hàng không lâu đời nhất thế giới, song ngày nay nó chỉ có đúng hai máy bay không thể cất cánh.

 

 

Từng là một hãng hàng không lớn của Bolivia, song tình trạng tham nhũng khiến LAB mất nhiều tài sản quý giá. Ngày nay hãng chỉ còn đúng hai phi cơ, song nhà chức trách đã rút giấy phép bay của chúng.

Trường đào tạo phi công của LAB ra đời từ năm 1927 và trở thành nơi đào tạo những phi công dân sự đầu tiên của Bolivia.

Cơ trưởng Zabalaga là người điều khiển chuyến bay cuối cùng của LAB. Ông cùng hàng trăm người lao động khác đình công vào năm 2012 do hãng nợ lương. Tuy nhiên, ban lãnh đạo không thể trả lương cho người lao động vì khó khăn tài chính. Sau đó Zabalaga đã nghỉ hưu.

Một nhà chứa máy bay của LAB. Giờ đây nó trở thành tòa nhà hoang.

LAB từng có tới 2.000 người lao động, nhưng nay chỉ 10% số đó còn gắn bó với hãng. Hơn 600 người đã kiện hãng vì nợ lương, trợ cấp thôi việc và nhiều khoản phúc lợi khác.

Phòng trực của nhân viên bảo vệ. Nhiệm vụ chính của họ bây giờ là ngăn chặn quan chức thuế, bởi đó là những người thường xuyên tới trụ sở hãng để đòi hãng giải thể.

Những người lao động khác cũng giúp ban lãnh đạo ngăn chặn hành vi phong tỏa tài sản của nhà chức trách. Đối với họ, canh giữ tài sản đang là một cuộc chiến cam go.

Phòng bán vé của hãng đóng cửa, song một nhà quản lý vẫn làm việc ở đây để giải quyết các loại giấy tờ.

Người đàn ông này làm việc trong xưởng may của LAB. Hàng ngày ông dùng máy may để phủ vải lên những chiếc ghế dành cho máy bay.

Orlando Nogales đảm nhận vị trí lãnh đạo của LAB từ năm 2012. Ông đối mặt với khoản nợ lương khổng lồ, khoản nợ thuế lớn, vô số đơn kiện và sức ép từ chính quyền. Nhưng ông kiên quyết không bỏ cuộc. "Chúng tôi sẽ không buông xuôi vì chúng tôi không được phép làm vậy", ông nói.

LINH PHONG

Theo Infonet

LINH PHONG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm