Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng game tạo ra Call of Duty bị tẩy chay, nhân viên biểu tình

Khoảng 30 nhân viên của Activision Blizzard đã tổ chức biểu tình để phản đối công ty cấm một game thủ do có những phát ngôn liên quan đến chính trị.

Hãng game danh tiếng nhất thế giới đã đối mặt với sự tẩy chay từ cộng đồng và các thượng nghị sĩ Mỹ sau quyết định cấm game thủ Hearthstone Chung Ng Wai (Blitzchung) tham gia các giải đấu trong một năm và tước toàn bộ giải thưởng.

Hình ảnh được Daily Mail đăng tải ngày 10/10 cho thấy khoảng 30 nhân viên đã tổ chức biểu tình trước trụ sở của Blizzard. Đa số đều cầm ô, vật dụng đặc trưng của các cuộc biểu tình tại Hong Kong thời gian qua.

Trong cuộc phỏng vấn sau giải đấu Hearthstone diễn ra tại Đài Loan ngày 5/10, Blitzchung hô khẩu hiệu ủng hộ người biểu tình Hong Kong. Ngay sau đó, Blizzard quyết định cấm Blitzchung tham gia các giải đấu do hãng này tài trợ trong một năm, đồng thời tước đi phần giải thưởng 3.000 USD.

nhan vien Blizzard bieu tinh anh 1
Nhân viên Blizzard tổ chức biểu tình phản đối hình phạt với game thủ. Ảnh: Imgur.

Trong tuyên bố chính thức, Blizzard cho rằng Blitzchung đã vi phạm chính sách của công ty khi đưa ra những phát ngôn gây hại. Hành động của Blizzard đã vấp phải làn sóng chỉ trích gay gắt.

Một nhân viên của Blizzard thừa nhận đây là hành động "kinh khủng nhưng không ngạc nhiên". "Blizzard kiếm được rất nhiều tiền từ Trung Quốc và chúng tôi rất khó xử khi không thể tuân thủ các giá trị của mình", người này nói.

Trên bức tường tại trụ sở Blizzard có in hai dòng chữ thể hiện giá trị chính của công ty. Đó là "Think Globally" (Tư duy toàn cầu) và "Every Voice Matters" (Mọi tiếng nói đều có ý nghĩa).

Không chỉ cộng đồng mạng, bình luận viên Brian Kibler tuyên bố sẽ không tham gia bình luận giải Grandmasters sắp diễn ra. Tuy đồng ý việc Blitzchung vi phạm chính sách, Kibler cho rằng hình phạt từ Blizzard là quá nặng.

Các thượng nghị sĩ Mỹ như Marco Rubio thuộc Đảng Cộng hòa và Ron Wyden từ Đảng Dân chủ Mỹ cũng cho rằng Blizzard đang "tự hạ thấp mình". 

Nữ game thủ bị tố gian lận vì chơi quá hay

Game thủ nữ thời nay đã hiếm, đã vậy còn có một cô gái chơi hay như "hack", khiến nhiều đối thủ nam e sợ.

'Ông vua' mới của Twitch thu hút hơn 1 triệu người xem cùng lúc

WoW Classic đang tạo nên "cơn sốt" mới trên Twitch với lượng người xem cùng lúc lên tới hơn một triệu lượt và khiến nhiều máy chủ của tựa game bị quá tải.

Phúc Thịnh

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm