Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ông vua' mới của Twitch thu hút hơn 1 triệu người xem cùng lúc

WoW Classic đang tạo nên "cơn sốt" mới trên Twitch với lượng người xem cùng lúc lên tới hơn một triệu lượt và khiến nhiều máy chủ của tựa game bị quá tải.

Sau 2 năm “ém hàng”, ngay trước thềm kỷ niệm 15 năm ra đời tựa game chiến thuật kinh điển World of Warcraft (WoW), liên doanh Activision Blizzard đã mang WoW Classic trở lại.

Hiện tại, trên nền tảng stream nổi tiếng Twitch, những streamer hàng đầu đều đang bị "cuốn" vào cơn sốt mang tên WoW Classic. Lượng khán giả xem tựa game này cùng lúc đã vượt quá con số 1 triệu và dẫn đến việc đã có những khu vực bị quá tải. Đây là con số lượt xem khổng lồ trên Twitch cho riêng một tựa game đơn lẻ.

Để lấy dẫn chứng, tựa game có gần 1 năm thống trị trên Twitch cho đến lúc này là Fortnite chỉ thu hút khoảng 100.000-200.000 tại bất kỳ thời điểm nào. Thậm chí, ngay cả những sự kiện eSports quy mô lớn cũng khó có thể thu hút sự chú ý khủng khiếp như vậy chỉ với một tựa game.

Tua game nhieu luot xem nhat Twitch anh 1
Lượng người chơi đông nghẹt trên stream của Asmongold. Ảnh: Asmongold.

Ấn tượng hơn nữa, WoW Classic còn thu hút một lượng lớn người xem ngay cả từ trước khi các streamer bắt đầu mở stream. Vào thời điểm vừa mới bắt đầu tham gia một máy chủ, Asmongold - một streamer tựa game WoW khá nổi tiếng - đã có sẵn hơn 200.000 người xem.

Ngoài ra, một số streamer nổi tiếng khác như Sodapoppin hay Shroud (siêu sao hàng đầu trên nền tảng Twitch hiện nay nhờ các tựa game như CSGO, PUBG, Apex Legends) cũng đang thu hút thêm một lượng lớn người hâm mộ cuồng nhiệt của mình thông qua WoW Classic.

Lượng người chơi quá lớn đã bắt đầu có những ảnh hưởng tới những máy chủ của trò chơi. Các máy chủ có sự tham gia của những streamer nổi tiếng đang trong tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng với lượng người chơi khổng lồ. Tình trạng nhộn nhịp này có thể khiến những người xem cảm thấy phấn khích nhưng là một trải nghiệm ác mộng với người chơi trong game.

Tua game nhieu luot xem nhat Twitch anh 2
WoW Classic có sự nâng cấp đáng kể về mặt đồ họa. Ảnh: Kotaku.

Quái vật trong game hiện nay cũng đang ngày càng khan hiếm do tần suất “sản sinh” không kịp để phục vụ nhu cầu làm nhiệm vụ của người chơi. Thêm vào đó, khá nhiều người chơi phàn nàn rằng họ không thể vào game dù đã ở trong hàng chờ của máy chủ hàng giờ đồng hồ.

WoW đang mất dần lượng người chơi sau một khoảng thời gian dài kể từ khi ra mắt vào năm 2004. Với bản mở rộng WoW Classic, liên doanh Activision Blizzard kỳ vọng đây sẽ là “làn gió mới” để hồi sinh một thương hiệu huyền thoại của làng game.

Máy bay không người lái nặng hơn nửa tấn bay thử thành công

Chiếc máy bay không người lái của Elroy Air có trọng lượng lên tới 551 kg. Khi bay thử, nó đạt độ cao 3 m, lơ lửng trong 64 giây rồi hạ cánh thành công.


Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm