Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng công im tiếng, Real thắng nhọc Espanyol

Cho dù HLV Ancelotti đã tung ra những nhân tố mạnh nhất trên hàng công, song Real vẫn phải nhờ đến màn tỏa sáng của trung vệ Pepe mới có thể giành trọn 3 điểm trước Espanyol.

Atletico và Barca kìm chân nhau ở loạt trận sớm được xem là cơ hội vàng để Real thu hẹp khoảng cách với hai đối thủ này xuống còn 3 điểm. Thực tế cũng chứng minh HLV Carlo Ancelotti quyết không bỏ lỡ cơ hội đó khi tung ra đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách trên sân của Espanyol, trong đó không thể không nhắc đến những cái tên sáng giá Modric, Xabi Alonso, Di Maria, Benzema, Bale và đặc biệt là Cristiano Ronaldo.

Lực lượng và đẳng cấp vượt trội giúp Real dễ dàng chiếm lĩnh thế trận. Phút thứ 7, Benzema đã khiến hàng vạn CĐV nhà phải thót tim sau cú volley đẳng cấp từ đường chuyền của Di Maria. Đến phút 18, khung thành của Casilla tiếp tục bị chao đảo sau pha hãm thành của Ronaldo. Rất tiếc cú ra chân của CR7 đã bị một hậu vệ Espanyol băng vào truy cản đúng lúc.

Thời gian càng trôi đi, sức ép mà Real tạo ra càng lớn. Tất cả những sát thủ thượng thặng như Di Maria, Bale, Ronaldo và Benzema liên tục được xướng lên trong những pha tấn công của đội bóng Hoàng gia. Tuy vậy, phong độ chói sáng của thủ thành Casilla cùng hàng phòng ngự tập trung của Espanyol khiến các chân sút của Real chỉ còn biết ôm đầu nuối tiếc sau mỗi pha dứt điểm.

Pepe tỏa sáng đúng lúc, giúp Real mở toang hy vọng vô địch.

Bước sang hiệp 2, thế trận cũng không có gì thay đổi. Real vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận. Sau những nỗ lực dồn ép không biết mệt mỏi, đội khách cũng phá vỡ được thế bế tắc ở phút 55. Từ cú đá phạt của Modric bên cánh phải, trung vệ lên tham gia tấn công Pepe bật cao đánh đầu tung lưới Casilla, giúp Kền kền trắng vươn lên dẫn trước.

Những tưởng bàn thắng của Pepe sẽ giúp hàng công cởi bỏ được gánh nặng tâm lý, song thực tế các cầu thủ tấn công của đội khách vẫn chẳng thể cải thiện tình hình. Cơ hội vẫn liên tục mở ra trước mũi giày của Ronaldo và Benzema. Tuy nhiên, những pha dứt điểm thiếu độ khó của bộ đôi này đã không thể khuất phục được đôi bàn tay của thủ thành Casilla.

Ronaldo thất vọng sau khi liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Chung cuộc, Real vẫn rời sân với 3 điểm trọn vẹn nhờ vào pha lập công duy nhất của Pepe. Kết quả này giúp đội bóng Hoàng gia thu hẹp khoảng cách với Barca và Atletico xuống còn 3 điểm sau chặng lượt đi. Nhưng có lẽ HLV Carlo Ancelotti chưa thể nở nụ cười mãn nguyện, bởi đây là trận thứ 2 liên tiếp các sát thủ thượng thặng của Real, đặc biệt là Ronaldo không ghi bàn cho dù họ có những cơ hội rõ rệt.

Đội hình ra sân:

Espanyol (4-2-3-1): Casilla; Javi Lopez, Colotto, Moreno, Fuentes; Víctor Sanchez, Raul Rodriguez; Stuani, Alex, Torje; Cordoba.

Real Madrid (4-2-3-1): Diego Lopez; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Modric, Xabi Alonso; Di Maria, Bale, Ronaldo; Benzema.

Chung cuộc: 0-1

Ghi bàn: Pepe 55'

Bảng xếp hạng vòng 19 La Liga.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm